Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

NHỮNG EM NHỎ NHẶT RÁC

Cuộc sống của những em nhỏ phải nhặt rác kiếm cơmhttp://uteen.vn/

-o0o-

Để kiếm được chút tiền ít ỏi mưu sinh, biết bao trẻ em nghèo tại vùng Paranaque, phía Nam Manila, Philippines vẫn ngày đêm gắn bó với bãi rác thải khổng lồ và tìm kiếm những món đồ phế liệu.

Mỗi ngày, hàng trăm xe rác lại tập kết tại bãi rác thải ở Paranaque, phía Nam Manila, Philippines.
Cùng với những chuyến xe đó là ánh mắt mong mỏi của biết bao người dân nghèo. Họ luôn chờ đợi sẵn ở đây để lục tìm những món đồ có thể bán đồng nát.
Rác được đổ thành đống, mọi người vây quanh rồi dùng rồi dùng tay không móc, bới và lượm bất cứ thứ gì có thể bán được rồi tống vào bao tải. Đây chỉ là 1 trong số những bãi rác trên thế giới - nơi người nghèo khó mưu sinh mỗi ngày.
Làm việc cực nhọc trong môi trường ô nhiễm nhưng những người dân nghèo cũng chỉ kiếm được 4USD (khoảng 80.000 đồng) một ngày.
Cuộc sống bấp bênh, nghèo khó khiến họ phải lao động tại nơi được coi là ô nhiễm bậc nhất. Sống và làm việc tại bãi rác này, họ phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật.
Cùng với những người dân lao động nghèo khó là hình ảnh các em nhỏ lật đật theo cha mẹ mưu sinh
Không được đến lớp học, những đứa trẻ cùng cha mẹ đi thu lượm rác thải tại những bãi rác mỗi ngày.
Theo chân cha mẹ tới những bãi rác, các em cũng phải đối mặt với bao nguy cơ sức khỏe.
Người lao động và trẻ em nghèo chỉ đeo những đôi găng tay mỏng để "hành nghề".
Các em chăm chú thu lượm phế thải, giúp đỡ gia đình.
Bé gái mang theo 2 bao tải đựng những món đồ mới thu lượm được.
Đôi chân trần nhiều khi bị rướm máu do giẫm phải những mảnh sành vụn. Nhưng đối với em, những bao tải đựng đầy rác là niềm hạnh phúc mỗi ngày.
Người dân như bị chìm trong "núi rác" khổng lồ.
Các em nhỏ vui đùa ngay tại bãi rác thải sau những giờ lao động mệt nhọc.
Nụ cười hồn nhiên trên mảnh đất ô nhiễm khiến nhiều người vô cùng xót xa.
Và đây chỉ là hình ảnh của 1 trong số rất nhiều những bãi rác thải khổng lồ khác trên thế giới - nơi mưu sinh của biết bao người dân nghèo. Trong ngày Môi trường thế giới, bộ ảnh được đăng tải nhằm kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Theo Liên Hợp Quốc, mỗi năm, có tới 1,3 tỷ tấn rác thải mỗi năm và con số này sẽ còn tăng lên 2,2 tỷ tấn vào năm 2025.

---ooo0ooo---