Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

NƯỚC LÃ

71CBạn Phan Lục (Chicago) chuyên tiếp
SÁCH THUỐC GIA TRUYỀN
Của Linh Mục James Vũ, CMC
-o0o-
TẬP 1
NƯỚC LÃ
(½ nấu sôi + ½ lạnh)
(Âm Dương Thủy hay Sinh Thục Thủy)
CHỦ TRỊ: Đau bụng chảy – Đau bụng khan – Đau bụng hoắc loạn do ăn phải đồ ăn xấu, hư – Ói mửa – Buồn nôn – Chậm tiêu – Khó tiêu – Chữa táo bón, khó đi cầu – Chữa đau nhức chân tay – Chữa bệnh trĩ.Nước lã là một nhu cầu thiết yếu cho mỗi sinh vật. Không có nước thì dù con người, hay loài vật cho đến cây cỏ cũng đều phải chết.Vì nước ở đâu cũng có, lại dùng thường ngày, quá quen.Lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uốngLấy ruộng tôi cày – Lấy đầy bát cơm – Lấy rơm đun bếpĐặc biệt nước lã còn có giá trị để chữa được nhiều chứng bệnh cấp cứu. Mới nghe, có lẽ nhiều người cho là chúng tôi quá thần thánh hóa, khó tin, nhưng rồi khi bị “Tào Tháo” đuổi giữa đêm khuya, trong nhà lại không có sẵn thuốc, hoặc đã uống nhiều thứ thuốc rồi mà vẫn không cầm được chứng thổ tả, một ngày đi mấy chục lần, tưởng chết tới nơi.

Nước lã trị đau bụng

Bà Hoàng Văn Tr.(Texas) bị thổ tả từ trưa hôm trước tới 2 giờ khuya, khi thấy nguy cấp bà đã cho mời tôi tới Xức Dầu Thánh theo nghi thức Công Giáo trước khi đi bệnh viện. Khi tôi tới nhà thấy bà mệt lử, run rẩy, nói không ra tiếng. Thấy tôi tới, người con trai lớn vội bốc điện thoại kêu xe cấp cứu, tôi chặn lại và bảo nấu cho tôi một ly nước sôi lớn, bỏ vô mấy lát gừng. Đợi nước sôi chừng 5 phút, tôi lấy ly nước vừa nấu pha chung với một ly nước lạnh bằng nhau, đưa cho bệnh nhân uống ly thứ nhất, rồi ly thứ hai. Trước khi uống tôi cũng nhắc mọi người đọc kinh Kính Mừng, xin Đức Mẹ cứu giúp cho. Sau khi uống hết 2 ly nước, chứng 5 phút, bà nói to:”Con đã khỏi bệnh rồi”. Thế là tôi khỏi phải Xức Dầu và bà cũng chẳng phải mất đồng nào cho nhà thương cả.Ông Vũ V.T. và ông Trần H. cũng ở Texas, cả 2 cùng bị chứng đau bụng chảy(ngày khác nhau), ông H. đã đi bệnh viện mang về mấy thứ thuốc, uống đã mấy lần rồi mà vẫn không cầm được, ông sợ chết nên nhờ tôi tới Xức Dầu Thánh, tôi cũng bảo người nhà mấu nước cho tôi và cho uống như trên, chỉ 5 phút sau, ông T. và ông H. hết đi cầu.Cô Cao T.L.(Kansas) bị chứng ói khan, cứ bắt ói hoài, mệt lử người, bủn rủn chân tay, người lạnh toát, cả nhà n nên ít người để ý đến sự quan trọng của nước, vì vậy cũng dễ quên cám ơn Trời, như Tổ Tiên chúng ta đã vốn có thói quen xưa nay và truyền dạy con cháu: xúm lại cấp cứu, kẻ này xoa đầu, người kia cạo gió, thế mà chứng ói khan cũng không dứt, gia đình cũng mời tôi đi ban Bí. Khi tới nhà, tôi thấy một người đang chăm chú gọi xe cấp cứu, tôi vội chận lại và bảo nấu nước sôi cho tôi. Sau khi cho uống nước như trên, cô L. cũng trở lại bình thường và khỏi phải đi nhà thương.Anh Nguyễn T. cả tuần nay, cứ sau khi ăn là phải vào nhà vệ sinh, ói nôn rầm rầm. Hôm đó gia đình có mời tôi dùng bữa tối, tôi thấy anh bị ói như trên, tôi nói giỡn, tôi có thuốc tiên để tôi chữa cho; thế là 1 ly nước đun sôi được pha cho uống, kể từ hôm đó, chứng ói quái lạ trên cũng chạy trốn đâu mất.Linh mục H.D. còn trẻ măng thế mà cứ ăn xong là cảm thấy bụng nặng nề, chậm tiêu, tức chói, tôi nói Ngài thử dùng nước “Âm Dương Thủy” xem sao. Có lẽ dùng thì dùng, nhưng trong bụng cũng khó tin, nhưng hữu sự thì vái tứ phương. Sau khi dùng ít ngày thấy có hiệu quả chắc chắn, Ngài mới nói: “bây giờ thì mắc ghiền thứ thuốc tiên đó rồi; mỗi lần ăn xong mà cảm thấy bất ổn là phải uống ngay, khỏi cần thuốc nào nữa.”Nói tới Âm Dương, có lẽ nhiều người thắc mắc.Theo Đông Y thì trong trời đất có khí âm khí dương và một ngày đêm cũng có khí âm khí dương. Trong con người cũng có âm có dương: Khí là dương, huyết là âm. Lục phủ là dương – Ngũ tạng là âm.Nếu khí âm dương trong người ta mà bất đồng thì sẽ sinh ra bệnh, càng chênh lệch nhiều thì bệnh càng nặng. Sở dĩ bị “Tào Tháo” đuổi là vì khí âm dương bất hòa, bởi vậy, khi uống nước lã có âm có dương đều hòa sẽ làm cho cơ thể thăng bằng, nên đã chặn lại được bệnh tiêu chảy …

Nước lã giúp nhuận trường, chữa táo bón

Ruột già chứa đầy những cặn bã của đồ ăn, để tống ra ngoài. Nếu vì lý do nào đó, chất cặn bã này không tống ra ngoài được, sẽ gây ra rất nhiều chứng bệnh theo đó, bởi vì trong cặn bã(phân) chứa hằng triệu vi trùng, chúng sẽ nhập vào máu và gây ra chứng nhức đầu, chóng mặt, ngứa ngáy, máu cao… làm cho con người đâm ra bực bội, khó chịu. Rất nhiều người đã mắc chứng táo bón hoặc đi cầu khó khăn, ngồi lâu giờ, nhưng sau khi đã uống nước theo cách hướng dẫn, đều thấy đi cầu được dễ dàng và thoải mái.Ban sáng vừa thức dậy, chưa rửa mặt, đừng súc miệng, hãy uống 2 hoặc 3 ly nước lọc lớn, nếu có pha nửa nóng nửa lạnh thì càng tốt. Sau khi uống ít phút là cảm thấy đòi đi cầu ngay và đi rất dễ dàng.

Nước lã chữa bệnh máu cao, máu mỡ, tiểu đường

Ông bà Nguyễn Văn T. tại California bị cả 3 chứng bệnh nói trên, uống thuốc Tây mãi không khỏi, lại phải uống suốt đời, cả hai ông bà quyết định bỏ thuốc Tây và mỗi ngày uống 1 gallon nước âm dương; qua một thời gian cả hai ông bà đều nói là các chứng bệnh trên giảm rất nhiều, mặc dù đã bỏ thuốc Tây.(Theo lời tường thuật của ông bà)
Nếu ai mắc phải các chứng bệnh nói trên, cũng nên thử nghiệm, vì uống nước nhiều giúp lọc máu, lọc thận sạch cặn bã, nhờ đó tránh được nhiều thứ bệnh, lại khỏi phải uống thuốc Tây, là những chất hóa học, có khi khỏi bệnh này lại gây ra chứng khác vì thuốc, nhất là những người đã vốn bị yếu tỳ vị, yếu gan thận v.v…
Nếu uống 1 lúc mấy ly thấy khó, nhưng uống nhiều lúc trong ngày sẽ dễ hơn. Sau khi uống nên tập thể dục, xoa bụng theo vòng tròn kim đồng hồ thì càng kết quả tốt.---ooo0ooo---