Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

KHU Ỡ CHUỘT TG


Cuộc sống của người dân khu ổ chuột trên thế giới
-o0o-

Khắp nơi trên thế giới đều có những nơi quy tụ những người dân nghèo tứ xứ, nơi đó được gọi là khu ổ chuột. Hãy cùng tìm hiểu về những điểm này trên thế giới.

1.   Khu ổ chuột lớn nhất thế giới

Khu ổ chuột này ở Mumbai, Ấn Độ có tên là Dharavi với sức chưa hơn 1 triệu người dân nghèo đói sống trong khu ổ chuột này.
Và đúng như tên gọi của nó, nơi đây quy tụ tất cả tệ nạn trong xã hội như buôn bán ma túy, mại dâm, lạm dụng sức lao động của trẻ em hay kinh doanh bất hợp pháp.

2. Khu ổ chuột lớn thứ hai châu Phi

Đó chính là khu ổ chuột Kibera ở Nairobi và nơi đây còn không có nổi nguồn nước sạch, chính vì điều này mà đã có rất nhiều người dân ở đây chết vì bệnh tả. 
Ở đây, họ thậm chí còn hít keo và coi ma túy như thú vui để giải trí vì những thứ này ở đây rất rẻ.

3. Khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Brazil

Đây là khu ổ chuột nổi tiếng là đẹp nhất thế giới. Tuy vậy, nó cũng quy tụ rất nhiều tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội. Việc thường xuyên diễn ra những cuộc ẩu đả, truy bắt giữa công an và tội phạm ma túy, đường dây buôn người dẫn đến tỉ lệ người chết ngày càng gia tăng.
 Bên cạnh đó, có những khu vực ở khu ổ chuột “bị” công an bỏ quên tới hơn 10 năm nay do sự phức tạp không thể kiểm soát nổi về tội phạm. Người ta dự báo rằng để chuẩn bị cho Thế vận hội vào năm 2016 tới đây, các khu ổ chuột ở Rio sẽ bị quét sạch không thương tiếc.

4. Khu ổ chuột ô nhiễm nhất Trung Quốc

Nằm ở tỉnh Sơn Tây ở Trung Quốc, Lâm Phần được mệnh danh là thành phố tồi tệ nhất về độ ô nhiễm. Ở đây, có tới 3.000.000 người sống trong điều kiện môi trường đạt dưới mức tối thiểu cho phép với nguồn nước, nguồn lương thực ô nhiễm.
Dân cư nơi đây có sức khỏe vô cùng tồi tệ và phải sống chung với dịch bệnh. Họ chỉ còn biết chịu đựng và cố sống cho qua ngày, bởi thực tế, nếu muốn thoát khỏi đây, họ cần rất nhiều tiền.

---ooo0ooo---