Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

PRINCESS DIANA

 Bạn Phan Lục (Chicago) thân gửi

10 câu nói lay động triệu người của công nương Diana

Diana, Vương phi xứ Wales (Diana Frances; nhũ danh Spencer; 1 tháng 7 năm 1961 – 31 tháng 8 năm 1997; báo chí Việt Nam thường gọi là Công nương thay vì Vương phi,
là vợ thứ nhất của Charles, Thân vương xứ Wales. Hai con trai của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, xếp thứ hai và thứ ba trong thứ tự kế vị ngôi vua của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 15 vùng đất khác thuộc Khối thịnh vượng chung trong thời gian bà còn sống.
Diana trở thành một người nổi tiếng sau khi bà đính hôn với Thái tử Charles. Cuộc sống của bà đã trở thành đề tài chú ý của công chúng do địa vị hoàng gia và các hoạt động xã hội của bà. Sau nhiều năm dư luận bàn tán về các vấn đề trong cuộc sống hôn nhân của họ, Thân vương Charles và Diana đã ly hôn. Cái chết của bà trong một vụ tai nạn xe hơi đã lập tức dẫn đến một giai đoạn thương tiếc và để tang của dân chúng Anh quốc, cũng như toàn thế giới. Elton John có bài hát " Candle in the Wind 1997 " để tưởng nhớ bà.
-o0o-
(Kiến Thức) - Công nương Diana đã để lại cho đời nhiều câu nói giá trị, chạm đến trái tim của triệu triệu người trên Trái đất.
Khi còn sống, Công nương Diana từng nói: "Gia đình là điều quan trọng nhất thế giới"
"Tôi không đi theo những quy tắc trong sách vở. Tôi đi theo hướng của trái tim, chứ không phải trí óc."
Nếu bạn tìm được tình yêu của đời mình trong cuộc sống, hãy nắm chặt lấy nó."
"Khi hạnh phúc, bạn có thể tha thứ cho lỗi lầm lớn."
"Tôi không muốn những món quà đắt tiền, tôi không cần chúng. Tôi đã có mọi thứ bản thân muốn. Điều thực sự tôi mong muốn là một ai đó ở bên cạnh tôi, làm cho tôi thấy cảm thấy an toàn và được che chở."
"Mọi người (đàn bà) nghĩ rằng, đến cuối ngày, (có được) người đàn ông là câu trả lời duy nhất đối với họ. Tuy nhiên, đối với tôi, một công việc có ý nghĩa quan trọng hơn điều đó."
"Cuộc sống (đời này) chỉ là một cuộc hành trình."
"Hãy gọi tôi là "Diana", chứ không phải là "Công nương Diana"."
"Tôi muốn đi vào những căn phòng, có thể là ở bệnh viện - nơi có những bệnh nhân đang sức tàn lực kiệt, nơi có những đứa trẻ đang bị ốm, để tôi cảm nhận được mình thực sự cần phải ở đó. Tôi muốn làm một điều gì đó, chứ không chỉ trở nên đặc biệt."
"Tôi biết rằng những người mà tôi yêu thương và đã qua đời nhưng linh hồn của họ luôn dõi theo tôi."
-o0o-

Princess Diana Funeral - Elton John - Candle In The Wind (Goodbye Englands Rose)


---ooo0ooo---