Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

NGHỆ TƯƠI


 Công dụng từ nghệ tươi

-o0o-
(VTC News) – Làm đẹp da, trị mụn, tàn nhang, nám… là những công dụng hữu ích từ nghệ tươi. (Hà Trần TH).
Trị mụn hiệu quả: Là một trong những ưu điểm nổi bật của nghệ. Vì nó có tính khử trùng mạnh nên những mụn bọc, mụn mũ sau khi lấy sạch rồi có thể bôi nghệ lên để da không bị kích ứng, sưng tấy hay ung mủ trở lại.

Làm đẹp da: Mật ong và nghệ vàng có tác dụng làm đẹp da. Đắp mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ vàng sẽ làm da mịn màng và sáng dần lên.

Trị sẹo: Xay nhuyễn nghệ sau đó trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị sẹo, để trong khoảng từ 15 đến 20 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.
Chữa nám và tàn nhang: Ngâm 50g tinh chất nghệ vàng trong 1 lít rượu trắng để 3 ngày. Sau đó, dùng bôi lên các vết nám, tàn nhang để qua đêm hoặc ít nhất 1 tiếng rồi rửa sạch. Duy trì thói quen này hằng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tác dụng vệ sinh phụ nữ: Làm dung dịch vệ sinh phụ nữ từ sữa chua nguyên chất, nghệ và nước. Dung dịch vệ sinh này đặc biệt có ích trong việc chống lại mùi hôi và nấm men, nó là dung dịch vệ sinh tốt nhất cho phụ nữ sau thời kỳ kinh nguyệt.
Giảm vòng 2 cho phụ nữ mới sinh: Nghệ và gừng ngâm trong rượu: Gừng và rượu có tác dụng làm nóng, thúc đẩy nhanh quá trình làm tan mỡ thừa, còn nghệ có tác dụng dưỡng và làm trắng da. Thứ rượu thuốc này từ lâu đã được dân gian sử dụng để giúp phụ nữ làm thon gọn bụng sau khi sinh.

Chữa đau dạ dày: Theo nghiên cứu, trong nghệ đen có chứa chất curcumin và hàm lượng Itomilat. Chất này làm tăng sự co bóp của túi mật, giảm tiết axit dạ dày đồng thời làm giảm triệu chứng đau sốt, khó chịu do bệnh dạ dày mang lại.
 
Nghệ có tác dụng làm khô những chỗ phồng rộp và tăng cường quá trình hồi phục của những vùng da bị tổn thương. Đối với bệnh zona, cách áp dụng là dùng dầu mù tạt bôi vào vùng da nổi mụn trước, sau đó xoa trùm nước nghệ cô đặc lên.


Giảm đau: Nước ép nghệ tươi được xem như là một liều thuốc trị bệnh hay thuốc giảm đau cho nhiều tình trạng da kể cả da bị chàm, thủy đậu, zona hay bị bệnh vẩy nến và ghẻ.

Chữa vết thâm và rạn sau khi sinh: Phụ nữ sau sinh, làn da thường bị nám do thay đổi nội tiết tố, kèm theo thâm đen ở bẹn đùi và nách. Nghệ có tác dụng làm trắng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da, giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông và chống nhờn.---ooo0ooo---









---ooo0ooo---

2 nhận xét:

Doanh Doanh nói...



hãng máy bay eva
đặt vé máy bay đi mỹ
đại lý vé máy bay korean air
mua vé máy bay đi mỹ giá rẻ
Vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich







Diva Luxury nói...

Trị sẹo bằng nghệ tươi đã rất quen thuộc với những tín độ làm đẹp bởi những hiệu quả tuyệt vời mà nghệ tươi mang lại cho làn da. Do đó, nghệ được xem là phương pháp làm đẹp tối ưu và vô cùng hiệu quả .Vậy phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi sẽ được tiến hành như thế nào? Bạn cần phải lưu ý những gì khi thực hiện phương pháp trị sẹo này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA để hiểu rõ hơn nhé
Xem chi tiết: https://vienthammydiva.vn/tri-seo-bang-nghe-tuoi/u