Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT HÀNH TINH



ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT HÀNH TINH
-o0o-
Quần thể đảo san hô Great Barrier Reef, Úc
Great Barrier Reef là cấu trúc sống lớn nhất trên thế giới với hơn 2.900 rạn san hô riêng lẻ và 900 hòn đảo; khơi bờ biển Queensland, Australia.
Với diện tích 344.400 km2  Great Barrier Reef có rất nhiều rạn san hô đầy màu sắc với hơn 600 loại san hô cư trú cùng với hơn 100 loài sứa, 1.625 loài cá, 133 giống cá mập và cá đuối, hơn 30 loài cá voi và cá heo. Chính vì vậy, nó được xem là một trong những hệ sinh thái phức tạp nhất Trái đất.
Ngoài ra, vẻ đẹp hình dạng của nó cũng điều không thể phủ nhận, đó là chưa kể đến rạn san hô hình trái tim có thể khiến cho bất kỳ ai cũng phải ngất ngây.
Fairy Pools (Hồ bơi trong cổ tích)
Ngoài khơi bờ biển phía Tây của Scotland du khách có thể tìm thấy Isle of Skye, một hòn đảo bị chi phối bởi các dãy núi Cullins hiểm trở với nhiều ngóc ngách và vết nứt địa chất. Tại đây, giữa nơi tiếp giáp giữa rừng Glen Brittle và bãi biển Glen Brittle có một "hồ bơi ma thuật" thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Khi sông Glen Brittle đổ ra bờ biển Glen Brittle nó tạo ra thác nước, các dòng suối nhỏ và một hồ nước màu xanh pha lê được bao quanh bởi cây dương xỉ, cây thạch nam và địa y. Đây được ví như là nơi tắm của các tiên nữ.
Cánh đồng oải hương Provence, Pháp
Thánh địa của loài hoa oải hương Provence là nơi hội tụ đầy đủ cả hương và sắc. Từ 2000 trước đây, những người La Mã đã mang loài hoa oải hương đến trồng trên các cao nguyên và vùng đồi ở Provence và trong suốt thời Trung cổ loài người dân địa phương đã tinh chế nước hoa từ loài hoa này. Tuy nhiên, mãi đến thế kỷ 19, loài hoa này mới được trồng đại trà để phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất nước hoa.
Cũng nhờ khung cảnh đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về vào mỗi mùa hè. Dọc hai bên đường, hoa oải hương lác đác trổ bông, tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời. 
Đền Angkor Wat, Campuchia
Ẩn mình trong những khu rừng ở tỉnh phía Bắc Siem Reap của Campuchia, Angkor Wat là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Angkor Wat được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 14. Khu Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.
Ngoài vẻ đẹp của các di tích nói chung, các khu rừng nhiệt đới đang xâm lấn ngôi đền Ta Prohm cũng là một điểm nhấn đáng tham quan khi đến Angkor Wat.
Núi lửa phun trào tại đảo Hawaii
Nhiều người thường nhắc đến Hawaii với sự kết hợp ấn tượng của các bãi biển đẹp cùng những tán cọ, tuy nhiên ít ai biết được rằng nơi đây còn có những những ngọn núi lửa đang còn hoạt động, phun trào dung nham với cảnh tượng vô cùng kỳ thú.

---ooo0ooo---