Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

10 ĐỊA DANH ĐẸP (1/5)

Top địa danh đẹp nhất hành tinh (1/5)
-o0o-
1. Đảo hình trái tim Maldives
Giống như một trong những biểu tượng cảm xúc của thiên nhiên, hòn đảo hình trái tim đáng yêu này tọa lạc tại Cộng hòa Maldives, một quốc gia trải dài trên diện tích khoảng 298 km2 ở Ấn Độ Dương.
Thêm chú thích
Quốc gia này có tới 1.190 hòn đảo san hô quy tụ thành 26 vòng đảo san hô tự nhiên và mỗi vòng đảo này lại bao quanh một đầm phá. 
2. Ruộng bậc thang Sa Pa
Ruộng bậc thang là cảnh quan rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á nhưng đẹp nhất thì phải kể đến ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam.
Con người nơi đây đã làm được một việc phi thường đó là tạo ra những thửa ruộng bậc thang rộng lớn giữa chốn núi rừng để canh tác. Do đó, ruộng bậc thang không chỉ là nơi tạo ra các nông sản mà còn là một kiệt tác đáng để ngắm nhìn.
3. Ngôi làng cổ Hampi
Nằm ở phía Bắc bang Karnataka, Ấn Độ, những tàn tích của ngôi làng Hampi đại diện cho cố đô của đế chế Vijayanagara, đế chế quyền lực trong thế kỷ 14 và hàng trăm năm sau đó.
Dù không còn nguyên vẹn, những tàn tích của các ngôi đền, cung điện hoàng gia, đường phố cổ, pháo đài quân sự và các tòa nhà trong thành phố cùng hàng trăm di tích nằm rải rác vẫn có sức hút mê hồn với du khách.
4. Cánh đồng muối Salar de Uyuni
Nằm tại phía Tây Nam Bolivia, Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Cánh đồng muối có diện tích lên tới 10.500 km2 được coi là một trong những địa danh có cảnh đẹp tuyệt vời nhất hành tinh. Ở đây, lớp nước sâu chưa đầy 1m bao phủ khắp cánh đồng.
Đây được xem là nơi phẳng nhất trên Trái đất, vì vậy, cũng là nơi có thể quan sát độ công của Trái đất rõ ràng nhất. Hơn thế nữa, nó còn giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hoàn hảo bầu trời và phong cảnh xung quanh. 
5. Vườn quốc gia Los Glaciares
Nằm ở phía Tây Nam Argentina, dọc theo biên giới của Chile, Vườn Quốc gia Los Glaciares trải rộng 7.269 km2 với địa hình núi non hiểm trở, hồ nước rộng lớn và rất nhiều băng tuyết; Chỉ tính riêng số băng tuyết trên dãy Patagonia đã chiếm gần một nửa số băng của công viên và đại diện cho lớp vỏ băng lớn nhất thế giới ngoài lớp băng ở Nam Cực.
Núi Fitz Roy (ảnh) nằm ở phía Bắc của công viên với độ cao hơn 3.400m là một trong những ngọn núi hiểm trở nhất thế giới nhưng bù lại vào mỗi buổi sáng khi mặt trời mọc, ánh nắng phản chiếu lên các sườn núi sẽ tạo nên một bức tranh vô cùng tráng lệ.

---ooo0ooo---