Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

35 NHÀ PHÁT MINH (4.5)

35 nhà phát minh trẻ xuất sắc nhất 2014 (4/5)
-o0o-
Sarah Kearney, 29 tuổi
Đóng góp: Tạo ra một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Prime Coalition để giúp các công ty tư nhân đầu tư vào lĩnh vực liên quan tới năng lượng sạch.
Duygu Kuzum, 31 tuổi

Đóng góp: Lấy cảm hứng từ cấu trúc của não bộ, Kuzum thiết kế ra các thiết bị điện tử bắt chước hành vi của các khớp thần kinh và sự kết nối giữa các tế bào thần kinh.
Lê Viết Quốc, 32 tuổi
Đóng góp: Sáng tạo phần mềm nhận biết hình ảnh và giọng nói
Jinha Lee, 27 tuổi
Đóng góp: Thiết kế màn hình 3D cho phép người dùng tiếp cận “bên trong” màn hìnhh, lật qua lật lại các tài liệu và cửa sổ kỹ thuật số. Anh cũng tạo ra một điểm ảnh có thể “bay” lên và di chuyển tự do, cho phép người dùng thao tác với các dữ liệu trong không gian 3 chiều.
Aaron Levie, 29 tuổi
Levie là người sáng lập Box – một trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến, giúp tăng cường không gian lưu trữ và được bảo mật bằng tài khoản của người dùng, ở đâu cũng có thể xem, chia sẻ và tải về được miễn là có kết nối Internet. Nhiều công ty lớn đang sử dụng công cụ này như General Electric. Công ty này đang dùng Box để quản lý thông tin nhân sự ở 170 quốc gia trên cùng một trang.
Alex Liung, 32 tuổi
Đóng góp: Sáng tạo ra SoundCloud – một trang web giống như Youtube nhưng chỉ dành riêng cho âm nhạc, cho phép người dùng đăng tải clip âm nhạc, tìm nghệ sĩ mới, bình luận, nghe nhạc…
Palmer Luckey, 21 tuổi
Đóng góp: Phát minh ra kính thực tế ảo Oculus Rift, chủ yếu nhận được sự quan tâm từ các game thủ. Oculus Rift là một loại kính với 2 mắt kính có độ phân giải 640x800 mỗi bên, cho phép mở rộng tầm nhìn của người sử dụng ra gần bằng với thực tế.
---ooo0ooo---












































































Không có nhận xét nào: