Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

SÁCH THUỐC GIA TRUYỀN (2)


SÁCH THUỐC GIA TRUYỀN
Của Linh Mục James Vũ, CMC
-o0o-
(2)

TRÀ THAN GẠO

1. Trị nôn ói kinh niên, ngất xỉu

Chú Lê Văn L. có cha bác hưu tại Dòng Đồng Công, xin tu Dòng để ở gần bác. Từ nhỏ tời giờ, cứ lâu lâu lại bị nôn, ói khan rất dữ tợn, rồi ngất xỉu luôn, nhiều lần phải đi bệnh viện cấp cứu, nhưng chẳng ai tìm ra căn bệnh để trị dứt được.
Từ Cali trở về Chi Dòng, gặp đúng lúc chú L. bị nôn ói và xỉu, tôi vội lấy nửa bát gạo rang cháy đen ra than, lấy 2,3 muỗng to nấu với 1 ly nước 12 oz, thêm 5 lát gừng nướng, nấu sôi chừng 5 phút, rồi gạn cho uống nóng. Chỉ mới uống có 2,3 ngày, mỗi ngày 2,3 lần thế mà chứng bệnh quái ác trên không bao giờ dám quay đầu trở lại nữa.

Gừng nướng

2. Trị nấc cục không cầm được

Bố già Lương Ng., một Giáo sư chuyên nghiệp ở chủng viện Thái Bình, sau đã nhập dòng Đồng Công và được nhập phái đoàn đi truyền giáo tại Mỹ Chánh. Bố bị chứng sốt thương hàn, phải chở đi nhà thương Qui Nhơn điều trị, khi đã bình phục, lại mắc chứng nấc cục, liên tục ngày đêm, làm mất ăn mất ngủ. Bệnh viện đã trị dứt được chứng thương hàn, còn chứng nấc cục trị mãi không dứt, đành phải chở đến quân y viện Trung Đoàn 41, thuốc uống đã nhiều, nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Bí kế, chúng tôi đành cho uống thử nước trà gạo lứt với gừng nướng. Thầy mới chỉ uống lần đầu đã cảm thấy êm dần, rồi uống thêm mấy lần nữa là dứt hẳn.

Gạo lứt

Cha cố Nguyễn Thanh L. hưu tại Chi Dòng DC, phải vô nhà thương cấp cứu. Khi còn ở nhà, ngài đã bị nấc cục rồi, tưởng cũng thường thôi, nhưng khi vô bệnh viện chứng nâc cục vẫn bám sát ngài. Chứng bệnh quan trọng đã được bác sĩ cứu thoát, nhưng chứng nấc cục tầm thường trị mãi không dứt, chúng tôi lại phải dùng nước trà gừng cho ngài uống, ngài mới uống được ½ ly, thế mà chứng nấc cục đã biến đi đâu mất.Và còn nhiều trường hợp khác tương tự, từ xa gọi tới kể bệnh, sau khi được hướng dẫn cách sử dụng như trên, bất cứ ai dùng cũng đều thấy kết quả mỹ mãn.

Gừng sống

Có nhiều người bị chứng đau bụng khốn khổ, đau quặn thắt, mệt muốn chết, đã uống nhiều thuốc Tây mà vẫn không hết, sau cùng đã uống trà than gạo, gừng nướng, chỉ uống vài lần đã thấy yên ngay, uống thêm một vài lần nữa là khỏi hẳn. L.M Ng. Đ. Th. sắp tới giờ chủ tọa buổi hội thảo khá đông người, nhưng lại đang bị thổ tả, ói, rất mệt, đã uống mấy thứ thuốc Tây mà không thấy cầm, sau khi uống trà than gạo 2,3 lần là dứt bệnh; sau đó cho Ngài ngậm sâm Hoa Kỳ với cam thảo, thế là hết mệt và vẫn tiếp tục chủ tọa buổi hội tới cùng.
Nhiều bà rất muốn có baby, nhưng lại sợ mang bầu khi bị ói khan, có bà bị ói tới 3 tháng liền, có bà bị ói tới lúc sanh. Ai bị chứng đó xuống sức nhiều, vì bị mất ăn mất ngủ: chị Nguyễn Thị H. ở Cali đã có 3 mặt con rồi, cả 3 đứa khi chị có bầu đều ói cả, kéo dài tới 3 tháng hay hơn nữa, chị vẫn đi bác sĩ chuyên môn nhưng cũng chẳng khỏi. Tới đứa thứ bốn, cũng lại bị ói. Tôi tới thăm, đúng lúc chị đang bị ói. Sau khi được biết, đứa nào cũng đều bị như vậy. Tôi bảo uống nước trà gừng như trên cho chị uống. Chị mới uống được 2,3 ngày, lạ thay, chứng ói đáng ghét đó đã chạy trốn mất. Thế là từ nay chị không còn sợ mang bầu nữa.
Cũng có người bày: lấy 1 nắm cây hành mua chợ, cắt đoạn gốc trắng, nấu nước cho uống cũng khỏi.

Trà gừng

3. Trị chứng đau bụng, loạn thổ tả, nôn ói không cầm

Chữa bà bầu bị ói (Đã chữa nhiều nơi không khỏi)

Cách làm trà gừng:

Nếu được gạo nếp còn nguyên cám (gạo lứt) là tốt nhất hoặc lấy ngoại tẻ (gạo lứt), chợ Mỹ có bán từng gói nhỏ (gọi là brown rice), nên rang sẵn để phòng hờ khi hữu sự. Khi bí không có gạo lứt thì lấy gạo trắng thường cũng được. Cần phải rang cháy đen ra than cả trong cả ngoài mới kết quả.
Mỗi lần nấu chừng 2,3 muỗng to than gạo *Gừng nướng 5,7 lát với ly nước 12oz. * Nấu sôi chừng 5 phút. Chia uống vài lần.Thường uống hết 1 ly đã thấy có kết quả rồi. Nếu thấy chưa dứt thì uống thêm. Sau đó nên ăn cháo để khỏi bị hại bao tử.
---ooo0ooo--