Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

ĐỊA DANH ĐẸP (6-10)

ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT HÀNH TINH (6-10)http://bizlive.vn/

-o0o-
6. Khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon
Iceland được biết đến với rất nhiều kỳ quan thiên nhiên như sông băng, núi lửa, mạch nước phun và vịnh cùng những đầm phá với làn nước xanh biếc. Một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất tại Iceland là khu nghỉ dưỡng nước nóng “Blue Lagoon”.
Vào năm 1970, nhà máy địa nhiệt có tên Svartsengi đã làm tan chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi thành màu xanh đặc biệt, sau đó người ta đã biến khu vực này trở thành khu nghỉ dưỡng lý tưởng như bây giờ.
7. "Lâu đài bông" Pamukkale
Pamukkale có nghĩa là "Lâu đài bông" là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes, Thổ Nhĩ Kỳ. 17 suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat chảy vào các hồ chứa giống đá vôi như ruộng bậc thang đã tạo cho Pamukkale vẻ đẹp ấn tượng.
Đặc biệt, nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng rất tốt trong chữa bệnh.
8. Hẻm núi Antelope Canyon

Antelope Canyon là một hẻm núi tọa lạc trên vùng đất Navajo, tiểu bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ. Với vẻ đẹp ma thuật độc nhất vô nhị của hẻm núi đặc biệt này được tạo thành do tác động của nước chảy qua hàng ngàn năm.

Nó nhanh chóng trở thành một trong những cảnh đẹp độc đáo nhất hành tinh thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia trên thế giới.
9.Hang pha lê khổng lồ Crystal
Ẩn mình ở độ sâu hơn 300m bên dưới mặt đất ở Naica, Mexico, Crystal là một trong những cảnh quan kỳ lạ nhất thế giới.

Tại đây, có những khối tinh thể khổng lồ với chiều dài hơn 11m và nặng tới 55 tấn, và được xem là những tinh thể lớn nhất từng được con người tìm thấy.
10. Sa mạc Sossusvlei
Nằm tại khu vực phía Nam của sa mạc Namib, Namibia, Sossusvlei được biết đến với những đụn cát tuyệt đẹp được cho là có tuổi đời từ 60-80 năm và là những đụn cát cao nhất thế giới.
Vào ban ngày có rất nhiều dấu chân của du khách in lên nền cát nhưng vào ban đêm tất cả mọi dấu vết của con người đều bị xóa bỏ, trả lại vẻ đẹp nguyên vẹn cho các cồn cát vào sáng hôm sau.

          ---ooo0ooo---