Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

8 THÀNH PHỚ RỰC RỠ


8 thành phố rực rỡ nhất thế giới

-o0o-
1.   Longyearbyen, Na Uy
1.jpg
Longyearbyen có thể không phải là một thành phố lớn, nhưng đây là thủ đô của đảo Svalbard, Na Uy, một quần đảo ở Bắc Băng Dương. Ở đây, những ngôi nhà nhiều màu sắc rực rỡ đối lập với tuyết trắng xóa càng làm tăng vẻ đẹp cho thành phố này.
1.   Buenos Aires, Argentina
2.jpg
La Boca nằm ở phía đông nam của Buenos Aires, là một bảo tàng ngoài trời tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội vi vu tới đây, bạn nên đi dạo dọc theo Caminito, một con đường vô cùng sinh động với các bức vẽ và graffiti của các nghệ sĩ địa phương.
3. Jodhpur, Ấn Độ
3.jpg
Có lẽ đây là thành phố nhiều màu sắc nổi tiếng nhất thế giới, Jodhpur còn được biết đến là thành phố màu xanh. Màu xanh của những ngôi nhà ở đây khác nhau, chúng được dùng để xác định các ngôi nhà của giai cấp Bà La Môn...
4 . St John, Canada
4.jpg
St John, thủ đô của Newfoundland, Canada còn được mệnh danh là “Jellybean Row” với những ngôi nhà rực rỡ màu sắc được xây san sát nhau. Các ngư dân đã sơn nhà của họ với những màu sắc tươi sáng để có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi nhà của mình từ biển.
5. Wroclaw, Ba Lan
5.jpg
Thủ đô của Lower Silesia có những dãy nhà nhiều màu sắc, những màu sắc ấy tượng trưng cho sự trẻ trung, sáng tạo của người dân thành phố.
6. Stockholm, Thụy Điển
6.jpg
Dãy nhà nhiều màu sắc nhất ở Thụy Điển chính là Stortorget Square ở Gamla Stan, Stockholm. Stortorget có nghĩa là “lớn”, nhưng thực tế thành phố này khá nhỏ.
7. Procida, Ý
7.jpg
Điểm nổi bật của những ngôi nhà màu sắc ở hòn đảo xinh đẹp này chính là tông màu pastel. So với Along, Ischia và Capri, thì đây là hòn đảo nhỏ nhất ở Ý, nhưng đây lại là địa danh thu hút nhiều du khách nhất.
8. Bristol, Anh
8.jpg
Những ngôi nhà bậc thang Gruzia ở Clifton, Briston được du khách chú ý hơn bởi vẻ đẹp cổ kính nhưng hiện đại của nó, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi tới đây tham quan đấy.
Hiền Trang (theo Skyscanner)

---ooo0ooo---