Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

PANORAMA HANOI


Quang cảnh Hà Nội trong bức ảnh 12 Gigapixel

sohoa.vnexpress.net/
-o0o-
Từng thực hiện ảnh 6,1 Gigapixel để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và dự án ảnh toàn cảnh Hà Nội nhìn từ Keangnam, tác giả Dương Vi Khoa và Nguyễn Huy Trung Dũng tiếp tục cho ra đời tác phẩm mới với độ phân giải còn lớn hơn nhiều so với ảnh cũ.
Khi Lotte Center Hà Nội được cất nóc, tác giả đã liên tục theo dõi thời tiết để có thể "săn" ảnh toàn cảnh từ tòa nhà cao thứ hai Việt Nam như từng thực hiện với lần chụp ở Keangnam năm 2011.
Bức ảnh 12,1 Gigapixel được chụp vào ngày 12/11/2013 ngay khi cơn bão Haiyan tan, trời trong vào có thể nhìn thấy cả núi Yên Tử hiện lờ mờ (cách Hà Nội gần 100 km).
Vi Khoa và Trung Dũng đã chụp toàn cảnh khu vực Tây Hồ và Ba Đình ở mức phân giải cao nhất bằng ống kính tele 400mm, giúp người xem ngắm chi tiết thành phố cũng như quan sát được các địa điểm ở xa.
Chẳng hạn, trong vùng chân trời giữa cầu Long Biên và Chương Dương, người xem sẽ thấy nhà máy Nhiệt điện Phả Lại (xa 53km, với hai ống khói cao) và dãy núi Yên Tử phía sau; hay Bắc Giang với cột ống khói nhà máy Phân đạm và hóa chất Hà Bắc (phía trên Sofitel Plaza, bên trái núi Nham Biền, huyện Yên Dũng)...
Vi Khoa cho biết với công nghệ hiện nay, Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được những tấm ảnh panorama khổng lồ và khẳng định anh sẽ tiếp tục cho ra đời tác phẩm toàn cảnh tương tự tại các thành phố khác như TP HCM, Phan Thiết...
Tấm ảnh panorama về Hà Nội được ghép lại từ 1.360 ảnh, có độ phân giải kỷ lục là 12 tỷ pixel (12,1 Gigapixel).
-o0o-
Xem bức ảnh khổng lồ về Hà Nội tại địa chỉ :

---ooo0ooo—