Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

LỄ HỘI ONBASHIRA

Onbashira – Lễ hội mạo hiểm nhất Nhật Bản
-o0o-

Được tổ chức 6 năm 1 lần, lễ hội Onbashira là một lễ hội điển hình của sự phiêu lưu mạo hiểm và đã thu hút hàng chục nghìn người tập trung tại thành phố Suwa, cách trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản gần 200 km.


Lễ hội Onbashira kéo dài vài tháng, và bao gồm hai phần chính là Yamadashi và Satobiki. Yamadashi truyền thống diễn ra vào tháng 4, và Satobiki diễn ra vào tháng 5.
"Yamadashi" theo nghĩa đen có nghĩa là "các ngọn núi." Trong phần này của lễ hội, cây nhựa ruồi – một loại cây được trồng khá phổ biến ở Nhật, là loại cây tượng trưng khi tham gia lễ hội độc đáo này. Thân cây và dây thừng được trang trí màu đỏ và y phục của người tham dự thì là màu trắng, màu sắc truyền thống của lễ Shinto. Sau đó, người ta đã mang đống cây cối khổng lồ này vượt qua rất nhiều dòng sông lạnh giá để đến hai khu điện thờ cách đó khá xa.
 Tất cả những người tham gia lễ hội đều phải mặc trang phục truyền thống để tỏ rõ lòng dũng cảm và tinh thần những võ sĩ đạo. Trong cuộc đua, không ít chặng, người tham gia phải vượt qua những dốc thẳng đứng, nhiều khi nguy hiểm đến tính mạng đối với những kẻ vụng về. Tuy nhiên, tất cả những nguy hiểm đó không làm nao núng tinh thần của mỗi người tham gia bởi họ tin vào sự che chở của thần linh.
Những người đàn ông trẻ tuổi chứng minh sự dũng cảm của họ bằng cách trượt các cây này xuống ngôi đền "Satobiki". Tất cả những nguy hiểm đó không làm nao núng tinh thần của mỗi người tham gia bởi họ tin vào sự che chở của thần linh. Lễ hội này luôn đem lại sự hồi hộp cho khán giả và sự phấn khích của những thành viên tham gia lễ hội.
Kết thúc lễ hội, có một lễ hội khác đó là "Hoden". Sự kiện này nói chung không nổi tiếng, và rất ít người biết rằng sự kiện này được tổ chức ngay cả trong số những người sống gần đó và tham gia trong Yamadashi và Satobiki. Sau khi hoàn thành “hoden” cũng là lúc kết thúc của lễ hội Onbashira.
Minh Anh (tổng hợp)
---o0o---

Onbashira Festival (Japanese log riding Festival)

---ooo0ooo---


























































































Không có nhận xét nào: