Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

NGƯỜI LẶN SÂU NHẤT

Người lặn sâu nhất thế giới

-o0o-
Một công dân Ai Cập mới đây được công nhận người lặn sâu nhất thế giới, với độ sâu hơn 330 m dưới Biển Đỏ.

Sách Kỷ lục Guinness hôm 19/9 công nhận Ahmed Gamal Gabr có chuyến lặn sâu nhất thế giới, sau khi người đàn ông này kết thúc hành trình dưới đại dương ở độ sâu 332,35 m trong 12 phút. Kỷ lục được xác lập hôm 18/9 ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Dahab của Ai Cập, vượt qua mốc 318,25 m mà Nuno Gomez, người Nam Phi, từng đạt được năm 2005.
"Tôi xác nhận kỷ lục lặn sâu nhất ở nam giới tại Dahab, Ai Cập, đã thành công và được thực hiện bởi Ahmed Gabr", AFP dẫn lời Talal Omar, đại diện sách Kỷ lục Guinness, thông báo qua email.
Nhóm bác sĩ và chuyên gia về lặn sâu của Pháp, Ai Cập là những người hỗ trợ Gabr trong nhiệm vụ này bằng cách áp dụng giải pháp giảm sức ép tùy chỉnh, đồng thời sử dụng 60 bình khí nén khi quay lại. Sau khi xuống độ sâu kỷ lục, Gabr mất gần 15 giờ để bơi lên mặt nước để tránh tổn thương hoặc nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.
Gabr, 41 tuổi, là thành viên của một lực lượng đặc biệt, đóng vai trò người nhái trong các nhiệm vụ dưới nước. Anh được huấn luyện trong 4 năm và có kế hoạch lặn xuống độ sâu 350 m.
Ở độ sâu mà áp lực nước lên đến 35 kg/cm2, người lặn có thể gặp các rủi ro như trạng thái mê man và hội chứng thần kinh do áp suất cao (HPNS). Điều kiện này từng khiến Sheck Exley, người từng giữ kỷ lục thế giới, thiệt mạng.
Linh Anh
---ooo0ooo---g/cm2, người lặn có thể gặp các rủi ro như trạng thái mê man và hội chứng thần kinh do áp suất cao (HPNS). Điều kiện này từng khiến Sheck Exley, người từng giữ kỷ lục thế giới, thiệt mạng.
Linh Anh

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: