Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

ĐỊA DANH ĐẸP (21--25)


ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT HÀNH TINH (21-25)
-o0o-
21. Núi băng châu Nam Cực
Được mệnh danh là nơi lạnh nhất Trái đất, có tới 98% diện tích của Châu Nam Cực được bao phủ bởi những lớp băng dày, và đặc biệt đến đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những khối băng khổng lồ với hình dáng ấn tượng.

Dù là châu lục lạnh nhất Trái đất, vẫn có tới 8 loài chim cánh cụt,  loài hải cẩu và khoảng 10 loài động vật có vú cùng một số loài chim (chưa kể 100 loài rêu, 400 loài nấm, địa y và hơn 1.000 loài nấm sống tự do) sinh sống tại đây.  
22. Thác Victoria
Nằm trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở Châu Phi, thác Victoria (tên bản địa là Mosi-oa-Tunya) là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới và đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
Thác Victoria là một trong ít những nơi thường xuyên xuất hiện cầu vồng được tạo nên bởi ánh sáng mặt trời phản chiếu qua nước.
23. Đường hầm tình yêu, Ukraine
Đường hầm lãng mạn phủ đầy màu xanh mượt của cây lá này đồng thời là một đoạn đường tàu có 3 chuyến chạy qua mỗi ngày.
Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng của nhiều cặp đôi đang hẹn hò.
24. Tu viện Taktsang Palphug
Tu viện Taktsang Palphug hay còn gọi là tu viện Tiger (tu viện Hổ) nằm cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan (đất nước nhỏ nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc). Tu viện đầu tiên được xây dựng vào năm 1692 trên một vách đá ở độ cao hơn 3.000m thuộc dãy núi Himalaya.

Ngày nay, Paro Taktsang là địa điểm tốt nhất tổ chức lễ hội Phật giáo Tsechu, còn được gọi là "ngày mười" tổ chức vào ngày mùng mười âm lịch của tháng (tháng được chọn tùy thuộc vào địa điểm tổ chức).
25. Núi Phú Sĩ

Với độ cao 3.775m, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Dù không còn phun trào từ năm 1707 nhưng đây vẫn được xem là một ngọn núi lửa đang hoạt động.
Vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ của ngọn núi quanh năm tuyết phủ này thường là nguồn cảm hứng cho nhiều họa sĩ và các nhiếp ảnh gia cũng như các nhà văn và nhạc sĩ. 


---ooo0ooo---