Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

10 THÀNH PHỐ CỔ



10 thành phô cổ đẹp nhất thế giới
-o0o-
Ra đời từ hàng nghìn năm trước, những thành phố này vẫn giữ được nét văn hóa cổ kính cho tới ngày nay.
1. Damascus, Syria
Damascus là thủ đô của Syria. Nơi huyền diệu này đã được biết đến từ thời cổ đại, hiện là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Người ta tin rằng các khu định cư hiện nay đã có con người lần đầu tiên đến sinh sống cách đây 12.000 năm! Damacus có vẻ đẹp vô cùng cổ kính, là một nhân chứng cho nhiều sự kiện lịch sử và ngày nay là một trong những nơi còn lưu giữ nhiều nét văn hóa phong phú nhất, luôn gây sửng sốt không biết bao du khách mỗi lần tới thăm thành phố.
2. Plovdiv, Bulgaria
Thành phố cổ Plovdiv của Bulgaria, cũng là một trong những thành phố cổ đẹp trên thế giới. Vẻ đẹp tuyệt vời của nó bao gồm nhiều kiến trúc cổ tuyệt vời được xây dựng trong nhiều năm theo lịch sử phát triển của thành phố. Lần đầu tiên bước chân vào thành phố bạn có cảm giác như lạc vào trong câu chuyện cổ tích. Được thành lập cách đây 6.000 năm, thành phố này được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật.
3. Beirut, Liban
Là một trong những thành phố thú vị nhất trên thế giới. Được hình thành ở một nơi rất tuyệt vời bên là núi bên là biển, đầy màu sắc, văn hóa đa dạng, khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến để khám phá nhiều điểm hấp dẫn. Beirut nổi tiếng nhất vì cuộc sống về đêm và sự hiếu khách của cư dân. Một số nhà khoa học cho rằng Beirut có tuổi đời lên tới 20.000 năm, nếu thật như vậy thì nó là thành phố lâu đời nhất trên thế giới!
4. Jerusalem, Israel
Jerusalem Israel
Đây là một trong những nơi có một tầm quan trọng bậc nhất trên toàn thế giới, là thành phố quan trọng nhất đối với Kitô giáo, của Hồi giáo và cả Do thái giáo. Vẻ đẹp của thành phố là sự đa dạng của văn hóa và tôn giáo cũng như được biết đến là nơi có lịch sử vô cùng phức tạp. Là nơi tuyệt vời để khám phá, thành phố đã có 6.000 năm lịch sử!
5. Tel-Aviv, Israel
Đây là một thành phố khác ở Israel được xếp hạng là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới, và có một lịch sử lâu đời. Tel-Aviv là một tên mới (có cách đây 100 năm), còn thành phố đã được phát triển mạnh ở giữa một vùng sa mạc từ 4.000 năm qua.
6. Athens, Hy Lạp
Đây là một thành phố lừng danh với những câu chuyện đầy bí ẩn về lịch sử, văn hóa nếu có kể trong nhiều đêm cũng khó mà kể hết được. Theo một số nhà nghiên cứu, thành phố tuyệt vời này đã được hình thành từ 3.500 năm trước đây, nhưng có thể nó còn lâu đời hơn thế. Là nơi ra đời của một mô hình dân chủ đầu tiên, văn minh và kiến trúc của hiện đại, Athens là nơi không thể không đến một lần trong đời.
7. Lisbon, Bồ Đào Nha
Được thành lập bởi người Fenici, Lisbon có lịch sử tới 3.200 năm. Là nơi chứng kiến các cuộc xâm lược của nhiều dân tộc khác nhau, nhưng Lisbon vẫn giữ được bản sắc riêng và hấp thụ nhiều nền văn hóa khác nhau trong cùng một thời gian.
8. Tây An, Trung Quốc
Các nền văn minh cổ Trung Quốc vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tây An nổi tiếng vì có 3.100 năm tuổi, nhưng những gì làm cho nó thực sự tuyệt vời là đội quân đất nung nổi tiếng của triều đại nhà Tần. Tây An là điểm thu hút khá nhiều du khách yêu thích lịch sử văn hóa và trong những năm qua thành phố đã đầu tư xây dựng nhiều hạng mục phục vụ để lôi kéo khách du lịch.
9. Rome, Italy
Rome là cái nôi của đế chế La Mã, đặc biệt nơi đây có đầy đủ cả vẻ đẹp và các tiêu chí cổ đại. Thành phố được hình thành từ năm 753 trước Công nguyên, nhưng nguồn gốc thực sự của thành phố này vẫn là một bí ẩn lớn. Theo truyền thuyết, hai anh em Remus và Romulus được nuôi bởi sữa của một con sói chính là những chủ nhân đầu tiên của thành phố.
10. Delhi, Ấn Độ
Thành phố có dân số lớn thứ tám lớn nhất thế giới (15 triệu dân) Delhi được thành lập cách đây 3.000 năm. Nó không chỉ là thành phố của lịch sử và văn hóa cổ xưa mà còn song hành một hơi thở hiện đại, sầm uất.

---ooo0ooo---