Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

ĐỊA DANH ĐẸP (16-20)

ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT HÀNH TINH (16-20)
-o0o-
Lâu đài Neuschwanstein
Lâu đài  Neuschwanstein tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi thuộc dãy núi Alps, thường được bao phủ bởi những đám mây trắng bồng bềnh và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức.
Tòa lâu đài này được xây dựng bởi vua Ludwig II của Bavaria và hoàn thành vào năm 1886. Hiện nay, lâu đài này chủ yếu được khai thác với mục đích du lịch, các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích" và nó còn được sử dụng làm hình mẫu cho lâu đài "Người đẹp ngủ" trong công viên Walt Disney.

Rừng khổng lồ
Nằm trong công viên quốc gia Sequoia, bang California, Mỹ, Giant Forest sẽ khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng bị choáng ngợp bởi những cái cây khổng lồ như bước ra từ trong kỷ Jura.
Được đặt tên vào năm 1875 bởi John Muir, khu rừng này là nơi sinh sống của hơn 8.000 cây Sequoia cao chót vót, trong đó, có cây đã có hàng ngàn năm tuổi. Giant Forest cũng là nơi mà bạn có thể tìm thấy 10 cây sống lớn nhất trên hành tinh, bao gồm cả General Sherman - cây đã được công nhận là cây sống lớn nhất trên hành tinh đồng thời là sinh vật có khối lượng lớn nhất còn sống.
Bắc cực quang tại Na Uy
Vào khoảng cuối mùa hè, Bắc cực quang thường xuất hiện ở một số địa điểm thuộc các nước gần Bắc cực. Tuy nhiên, không ở đâu có Bắc cực quang đẹp như ở thị trấn Tromsø teems, Na Uy.
Nằm trong vị trí trung tâm, đây trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm cực quang.
Ngoài ra, Na Uy còn có rất nhiều vịnh hẹp, hải đảo, sông băng, cá voi, nai và gấu Bắc cực mà bạn có thể ngắm nhìn từ một chiếc tàu du lịch.
Quần thể tu viện Meteora
Meteora với nhiều tên gọi khác như "đá treo", "treo trong không khí" hay "trong thiên đường bên trên" là một trong những quần thể tu viện lớn và quan trọng nhất ở Kalambaka, Hy Lạp và chỉ xếp thứ hai sau núi Athos.
Được xây dựng ban đầu với 24 tu viện nhưng ngày nay chỉ còn 6 tu viện nằm cheo leo trên một khối đá sa thạch tự nhiên trông như một trụ cột khổng lồ ở độ cao gần 400m và chỉ có thể di chuyển đến bằng cáp treo. Đây được xem là một trong những ví dụ về sự biến đổi kiến trúc mạnh mẽ nhất từ một nơi cheo leo hiểm trở thành một nơi để tĩnh tâm, thiền định và cầu nguyện. Meteora đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1988.
Hồ Baikal
Với độ tuổi lên tới 25 triệu năm, hồ Baikal ở Đông Nam Siberia là hồ lâu đời nhất trên thế giới; với độ sâu hơn 1.646m, đây cũng là hồ sâu nhất trên hành tinh. Trên thực tế, nó chứa tới 20% trữ lượng nước ngọt không đóng băng trên Trái đất.
Hồ Baikal còn nổi tiếng với sự đa dạng sinh học: 1.340 loài động vật (745 loài đặc hữu) và 570 loài thực vật (150 loài đặc hữu). Ngoài ra, cảnh quan núi rừng, đầm phá, lãnh nguyên, thảo nguyên, hải đảo... khu vực xung quanh hồ cũng vô cùng ấn tượng. 
---ooo0ooo---




























































Không có nhận xét nào: