Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

TRANG PHỤC PHỤ NỮ HÀN QUỐC

Trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn quốc
BKTT Wikipedia
-o0o-
Người Hàn Quốc bắt đầu dệt vải bằng cây gai, cây dong và nuôi tằm dệt lụa. Trong thời kỳ Tam Vương quốc, đàn ông mặc jeogori (áo khoác ngoài), baji (quần dài), và durumagi (áo choàng) cùng với mũ, dây lưng và giày.
Phụ nữ mặc jeogori (áo khoác ngắn), với hai dải vải dài được buộc chặt vào nhau để tạo thành nơ otgoreum, dài kín chân, mặc với chima (váy thắt eo cao), durumagi với beoseon (tất trắng) và đi giày hình thuyền.
Những bộ quần áo này, còn được gọi là hanbok, đã được lưu truyền từ nhiều năm nay với kiểu dáng hầu như không thay đổi, ngoại trừ chiều dài của jeogori và chima.
Trang phục châu Âu thâm nhập vào Hàn Quốc từ thời kỳ chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Trong thời kỳ công nghiệp hoá mạnh mẽ những năm 1960 và 1970, người ta coi hanbok không phù hợp với cách ăn mặc thoải mái, nên trang phục này không thông dụng như trước. Nhưng gần đây, những người yêu thích hanbok đã vận động mặc lại trang phục này và đã tạo ra những kiểu cách mới để thuận tiện hơn khi mặc.
Trang phục truyền thống hanbok thường được mặc vào những ngày lễ đặc biệt như Tết âm lịch và Chuseok - ngày Lễ mùa (Hội mùa rằm trung thu), và các ngày lễ của gia đình như Hwangap (lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60).

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: