Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

DI SẢN TG TẠI BỒ ĐÀO NHA (3/3)

Di sản thế giới tại Bồ Đào Nha (3/3)
BKTT Wikipedia
-o0o-
Vùng trồng rượu nho Alto Douro
Douro là một vùng đất với độ cao 400 m, nằm ở phía Đông Bắc Bồ Đào Nha, trên khu vực biên giới với Tây Ban Nha , cảnh quan ở đây là những ruộng bậc thang trên các sườn đồi dốc và những thung lũng bên cạnh các con sông uốn lượn. Dọc theo sông Douro là những ruộng bậc thang tạo ra một hệ thống cảnh quan văn hóa trồng nho nối tiếp nhau. Khí hậu khắc nghiệt và gió Đại Tây Dương  nhưng nghề trồng nho và sản xuất rượu vang rất phát triển. 
Rất nhiều các bằng chứng khảo cổ tìm thấy những phiến đã có những hình chạm khắc cho thấy Douro là một thung lũng định cư, sản xuất rất cổ xưa, đại diện cho một nền văn hóa nổi bật nằm giữa thung lũng sông Coa và Aqueda. Với truyền thống lâu đời trên 2000 năm, sản phẩm rượu nho ở đây đã nổi tiếng khắp trên thế giới và nghề trồng nho ở Douro đã tạo ra một cảnh quan văn hóa tuyệt đẹp. Cảnh quan văn hóa này bao gồm khu sản xuất rượu, những hầm chứa rượu, nhà thờ có từ thế kỷ 18, những ngôi nhà, đường xá.. và những ruộng bậc thang trồng nho. Đây là một ví dụ nổi bật của một khu sản xuất rượu vang truyền thống ở châu Âu, phản ánh quá trình lao động sản xuất của con người và sự phát triển của hoạt động con người theo thời gian.
Trung tâm lịch sử của Guimarães
Guimarães là một thành phố ở đô thị Guimaraes, ở phía bắc của Bồ Đào Nha.
Trong thế kỷ thứ 9, Vímara Peres đã có thể đánh lui ngưởi Moor  và thiết lập một thị trấn có thành bao quanh và được đặt tên theo người sở hữu Vimaranis (của Vimar) mà sau này trở thành Guimaranis, Guimaraes ngày nay. Thành phố này thường được gọi là "nơi sinh của quốc tịch Bồ Đào Nha" và cũng là nơi sinh của Afonso I, vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha.
Thủ phủ hành chính của thành phố nằm ở đô thị Guimaraes, gồm 16 giáo khu, vào thời điểm năm 2001, có dân số 52.181. Tổng thể của đô thị này có dân số 161.876 cư dân tại 241,3 km ².
Guimaraes xếp thứ 2 về tiêu chính thành phố có điều kiện sinh hoạt tốt nhất Bồ Đào Nha theo điều tra của tờ báo xuất bản hàng năm Expresso của Bồ Đào Nha.
Khu thắng cảnh này rộng 987 ha, là vườn nho rộng lớn trên đảo núi lửa Pico,  đảo lớn thứ hai trong Quần đảo Azores.  Nó bao gồm những bức tường chạy dài, song song với bờ biển và vào sâu tận trong đảo. Các bức tường đá này được xây dựng từ thế kỷ 15 để bảo vệ và ngăn gió và sự xâm lấn của nước biển. Trên đảo là những hầm rượu, nhà thờ, hải cảng, những ngôi nhà và dinh thự được xây dựng từ đầu thế kỷ 19.
Thành phố vùng biên Elvas và pháo đài của nó
Elvas là thành phố vùng biên giới giữa Bồ Đảo Nha và Tây Ban Nha, trên con đường hành trình từ Lisbon đến Madrid . Ở Elvas là một hệ thống cầu máng nước lớn và dài nhất thế giới, lâu đài, hệ thống phòng thủ, các bức tường, nhà thờ, tu viện và các công sự được xây dựng và gia cố trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 17 đến thế kỷ 19.
Đại học Coimbra ở Alta và Sofia
Đại học Coimbra - Alta and Sofia ở Bồ Đào Nha là công trình tiếp theo được ghi danh bởi tổ chức UNESCO.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: