Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

CẦU VƯỢT SÔNG DÀI NHẤT vn (1/2)

Cầu vượt sông dài nhất Việt Nam (1/2)
-o0o-
Biển đặt tại đầu cầu phía thị xã Sơn Tây được làm bằng chất liệu đá và đồng, ghi nhận cây cầu là công trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc, qua nguồn ODA và vốn đối ứng trong nước. Chủ đầu tư dự án này là Bộ Giao thông Vận tải.
Khởi công từ tháng 12/2011, cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng, nối liền thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), vừa được khánh thành hôm 8/6. Với chiều dài 5,4 km, đây là cầu vượt sông dài nhất Việt Nam với tổng vốn là 137 triệu USD.
Phần rộng nhất của cầu đạt 16 m, tại Km 7 + 314, trên quốc lộ 2C, trong đó cầu chính dài 4,4 km, đường dẫn hai đầu dài một km. Cầu kết nối hai trục quốc lộ 32 và quốc lộ 2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc, nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao của thủ đô Hà Nội.
Cầu đủ rộng cho bốn làn xe chạy với vận tốc thiết kế đạt 80 km/h.
Ông Phan Công Đức, 69 tuổi, ở phố Thanh Vị, phường Sơn Lộc (Sơn Tây, Hà Nội) tranh thủ buổi sáng mát trời đi tham quan cầu. Ông Đức cho biết, cũng như mọi người dân sinh sống hai bên cầu Vĩnh Thịnh, ông rất vui mừng khi biết tin cầu đã khánh thành, giúp việc qua sông thuận tiện hơn.
Một người phụ nữ cùng hai con nhỏ nán lại nhìn ngắm dòng sông từ trên cao. Hướng Hà Nội sang, cây cầu được xây dựng cách bến phà Vĩnh Thịnh khoảng 150 m về phía hạ lưu.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: