Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

LỄ HỘI TG THÁNG 6

Lễ hội tháng 6 trên thế giới
Sưu tầm
-o0o-
Lễ hội thần mặt trời Inti Raymi ở Peru
Lễ hội Inti Raymi được tổ chức hàng năm vào ngày 24/6 tại thành phố Cuzco để tôn vinh thần mặt trời, vị thần được người Inca coi là đấng sáng tạo ra vạn vật trên trái đất cũng như quyết định vận mệnh của con người và vũ trụ nhằm cầu xin thần ban phát mùa màng bội thu, cánh đồng tươi tốt.
Lễ hội thường kéo dài một tuần. Vào ban ngày, người ta tổ chức trưng bày, triển lãm cùng các hoạt động nhảy múa, ca hát trên đường phố. Đến tối, nhiều chương trình nhạc sống được biểu diễn miễn phí ở quảng trường Plaza de Armas để phục vụ người dân địa phương.
Đặc biệt, một năm trước khi tổ chức, người ta đã phải chọn ra hàng trăm diễn viên để đóng vai các nhân vật lịch sử biểu diễn trong lễ hội. Các nghi lễ truyền thống đặc trưng như tế thần bằng lạc đà không bướu màu trắng, đốt rơm nhảy xung quanh đống lửa… đều sẽ được thực hiện một cách long trọng.
Lễ hội Đêm trắng ở Nga
Đêm trắng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ của ánh sáng vào giữa mùa hè phương Bắc khi các vùng có khí hậu ấm áp được chìm đắm bởi những ánh sáng rực rỡ, lấp lánh, nhiều màu trong cả màn đêm dài.
Mọi người thường thức cả đêm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của bầu trời còn rực rỡ ánh sáng mà người ta gọi đó là Đêm trắng. Đây là khoảng thời gian St Petersburg lộng lẫy nhất trong năm.
Những ngày vui chơi của lễ hội Đêm trắng bắt đầu từ tháng 5 khi thành phố cuối cùng cũng tràn ngập sắc xuân, các công viên cây cối xanh mướt, đầy sắc hoa. Nhưng cuộc vui chỉ thực sự bừng hẳn lên vào giữa tháng 6 khi mặt trời luôn xuất hiện ở đường chân trời nhưng không bao giờ lặn. Nếu hè này bạn định đến St Petersburg thì dưới đây là những điều bạn không nên bỏ lỡ khi bạn tham gia lễ hội Đêm trắng.
Lễ hội trồng lúa, Nhật Bản
Việc đầu tiên trong lễ hội là những người nông dân sẽ cày ruộng hay nói cách khác họ sẽ nô đùa trên những cánh đồng được canh tác, một cảnh bạn hiếm khi thấy ngày hôm nay ở các thành phố lớn. Các điểm tham quan chính của nghi lễ là những màn trình diễn nhảy múa đẹp mắt và các bài hát truyền thống.
Việc nhảy múa được cho là để tăng cường sức sống của hạt gạo. Bên ngoài cánh đồng lúa, chị em phụ nữ vừa hát vừa thực hiện việc gieo mạ. Ngoài ra một điệu nhảy được thực hiện bởi phụ nữ mặc trang phục kasa trang trí bằng hoa, ngoài ra còn có đoàn rước của các chiến binh samurai phủ trong áo giáp.
Lễ hội Ẩm thực và Rượu, Mỹ
Lễ hội Ẩm thực và Rượu được tổ chức hàng năm tại Aspen, thành phố thuộc tiểu bang Colorado, Mỹ.
Lễ hội tổ chức nhiều hoạt động như thi nấu ăn, nếm rượu, hội chợ rượu, thực phẩm và cả những màn trình diễn nấu ăn của các đầu bếp danh tiếng. Tuy nhiên, đây là một trong ít lễ hội mà cộng đồng phải mua vé để tham gia.
Lễ hội âm nhạc Glastonbury, Anh
Lễ hội âm nhạc Glastonbury được tổ chức thường xuyên bắt đầu từ năm 1970 với ý nghĩa ca ngợi trái đất, âm nhạc và nghệ thuật. Lễ hội được diễn vào những ngày cuối tháng 6.
Đến Glastonbury, mọi người không chỉ được đắm chìm trong không gian âm nhạc mà còn thỏa sức thể hiện tình yêu của mình. Ban ngày, họ thả hồn theo các giai điệu, còn khi đêm về, họ dựng lều ngủ ngay trên cánh đồng Worthy Farm, vùng Somerset, tây nam nước Anh. Lễ hội Glastonbury năm nay kéo dài 5 ngày, thu hút gần 175.000 người tham gia.
Minh Anh (tổng hợp)
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: