Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

DI SẢN TG TẠI BỈ (1/2)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI BỈ (1/2)
BKTT Wikipedia
-o0o-
Các tu viện béguinages xứ Flanders gồm một số tu viện dòng béguinage ở xứ Flanders, Bỉ, được UNESCO  đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 1998 , trong khóa họp thứ 22.
Dòng béguinage  là một cộng đoàn nữ tu tự trị gồm các phụ nữ thế tục, hiến thân phụng sự Chúa (béguin) nhưng không hoàn toàn giống nhu các nữ tu thoát tục. Các nữ tu thế tục này sống trong các tu viện gọi là béguinage, thường gồm một số nhà cư ngụ, nhà làm việc, nhà nguyện vv..., xây dựng chung quanh một sân. Dòng béguinage phát triển ở một số vùng trong các nước tây bắc Âu từ thế kỷ thứ 13 (nhất là ở xứ Flanders, Bỉ).
Quảng trường Lớn Bruxelles là quảng trường ở trung tâm thành phố Bruxelles, Bỉ . Đây là nơi rất hấp dẫn du khách và là một biểu tượng của thành phố, sau Atonium  và giếng phun nước Manneken Pis . Quảng trường Lớn Bruxelles đã được UNESCO  đưa vào danh sách Di sản thế giới  năm 1998 trong khóa họp thứ 22.
Âu tàu của Canal du Centre là một âu tàu thường hay có tàu bè  đi lại ở Canal du Centre, Bỉ.  Năm 1998,  âu tàu được UNESCO  công nhận là di sản thế giới  trong khóa họp thứ 22.
Các tháp chuông của Bỉ và Pháp gồm 56 tháp đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới . Quần thể này gồm 32 tháp của Bỉ được công nhận năm 1999 , tới năm 2005 UNESCO công nhận thêm 23 tháp của Pháp.
Các tiêu chuẩn để UNESCO công nhận là di sản thế giới được nêu ra như sau:
·         Các tháp chuông này là những mẫu đặc biệt của dạng kiến trúc đô thị, thích ứng với các nhu cầu chính trị và tinh thần trong thời đại của chúng.
·         Các tháp chuông này thể hiện sự độc lập của các thành phố và thị xã mới đạt được đối với chế độ phong kiến thời Trung cổ.
Trung tâm lịch sử của Bruges
Brugge (tiếng Pháp: Bruges) là thành phố lớn nhất, thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, Vương quốc Bỉ . Thành phố này tọa lạc về phía tây bắc Bỉ.
Trung tâm lịch sử của thành phố là một di sản thế giới UNESCO. Khu vực có diện tích 430 ha. Thành phố có diện tích 13.840 hecta, gồm 1.075 hecta bờ biển tại Zeebrugge .
Cùng với các thành phố phía bắc nằm dọc kênh đào khác như Amsterdam, thành phố này đôi khi được mệnh danh là “Venice phương Bắc”.
Các ngôi nhà do Victor Horta  thiết kế ở Bruxelles:

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: