Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

DI SẢN TG TẠI ÁO (2)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI ÁO (2)
BKTT Wkipedia
-o0o-
Cung điện và vườn tại Schönbrunn


Dinh Schönbrunn ở Vienne là một trong các dinh thự quan trọng nhất về văn hóa ở Áo . Dinh này cũng là môt trong các nơi hấp dẫn du khách nhất từ thập niên 1860. Năm 2006 đã có 2,5 triệu lượt du khách tới thăm Dinh và Khu vườn này, tổng cộng doanh thu là 29,4 triệu euro . Dinh và vườn Schönbrunn đã được UNESCO  đưa vào Danh sách di sản thế giời từ năm 1996, trong khóa họp thứ 20.
Cảnh quan văn hóa vùng Salzkammergut
Hallstatt là thành phố nằm ở khu vực phía Bắc của nước Áo, thành phố này nằm bên cạnh một hồ nước tuyệt đẹp. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hồ nước đẹp nhất thế giới bởi nó được bao bọc bởi dãy núi Alps hùng vĩ, quanh năm mờ sương. Cảnh quan của thành phố Hallstatt dù ở thời điểm nào trong năm cũng làm say đắm lòng người, với những ai đã từng 1 lần đặt chân đến thành phố này sẽ không thể quên vẻ đẹp kỳ ảo nơi đây, có lẽ vì thế mà Hallstatt được gọi là Viên ngọc của nước Áo.
Nằm yên bình bên dãy núi cao thuộc vùng Salzkammergut, Áo. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng với những ngôi nhà gỗ nằm tựa lưng vào sườn đồi và những tháp, nhà thờ, các quán trọ cổ soi bóng xuống lòng hồ Hallstatter See trong xanh. Vẻ đẹp tự nhiên của Hallstatt cùng với những công trình kiến trúc nơi đây đã thúc đẩy việc thành phố này được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Tuyến đường sắt Semmering Áo, , bắt đầu từ Gloggnitz  chạy qua  Semmering đến Murzzuschlag  là tuyến đường sắt trên núi đầu tiên của thế giới, đặc biệt là do đi qua địa thế rất khó khăn có độ cao rất chênh lệch. Đây là tuyến đường sắt đầu tiên của châu Âu  xây bằng khổ đường sắt tiêu chuẩn , và vẫn đang còn vận hành. Tuyến đường sắt Semmering là một bộ phận của tuyến đường sắt Nam Áo  (Südbahn), nguyên xưa được xây dựng để nối giao thông giữa thủ đô Vienne  với thành phố cảng quan trọng Triestr của đế quốc Áo-Hung.
Tuyến đường sắt Semmering được UNESCO  đưa vào danh sách Di sản thế giới  năm 1988, trong khóa họp thứ 22.
Thành phố Graz
Graz là thành phố lớn thứ hai của Áo  và là thủ phủ của bang Steiermark (tiếng Anh : Syrua) Theo thống kê năm 2006 , dân số của Graz là 285.470 người. Nó có truyền thống là thành phố sinh viên, với sáu trường đại học và 40.000 sinh viên. Khu phố cổ của Graz đã được UNESCO liệt kê là di sản thế giới.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: