Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

17. STEVEN SPIELBERG

Những người nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật và giải trí (17)
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
17. Steven Spielberg
Steven Allan Spielberg (sinh ngày 18 tháng 12 năm 1946) là một đạo diễn và nhà sản xuất phim của điện ảnh Mỹ . Spielberg đã giành được ba giải Oscar  và là nhà làm phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, với tổng doanh thu đạt được ước tính khoảng 3 tỷ USD.
Tính cho đến năm 2006 , tạp chí Premiere  đã xếp Spielberg là nhân vật quyền lực và có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Tạp chí Time cũng bầu chọn ông là một trong 100 nhân vật vĩ đại nhất thế kỷ 20.  Vào cuối thế kỉ 20, tạp chí Life  chọn Steven Spielberg là người có ảnh hưởng nhất của thế hệ ông.
Trải qua gần 4 thập niên trong nghề điện ảnh, Spielberg đã làm phim ở rất nhiều đề tài và thể loại. Trong các thập niên 1970, 1980 và 1990, ba bộ phim của ông: Hàm cá mập, E. T. Người ngoài hành tinh và Công viên khủng long đã trở thành những bộ phim ăn khách nhất vào thời điểm mà chúng được phát hành.
Trong những năm đầu của sự nghiệp đạo diễn, những tác phẩm khoa học giả tưởng và phiêu lưu mạo hiểm  của ông được xem như hình mẫu cho việc sản xuất những bộ phim bom tấn của Hollywood  hiện đại.
Còn những năm gần đây, những bộ phim của ông đã đề cập đến những đề tài gây xúc động lớn như nạn diệt chủng người Do Thái , tình trạng nô lệ chiến tranh và chủ nghĩa khủng bố..

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: