Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

KHỈ "KỲ QUẶC" (1-2)

Những loài khỉ “kỳ quặc” (1-2)
-o0o-
1. Khỉ vòi
Khỉ mũi dài, hay còn gọi là khỉ vòi (có tên khoa học: Nasalis larvatus) thường sống ở khu vực Đông Nam Á. Đặc điểm nổi bật của chúng là có cái bụng to cùng một chiếc mũi to và dài. Khi chúng vui mừng hay bị kích động, chiếc mũi của chúng sẽ “nở” to lên và rung rung. 
Chiếc mũi chính là công cụ giúp khỉ đực thu hút bạn tình. Khỉ đực mũi càng dài, càng thu hút con cái. Có những con khỉ đực mũi dài tới 18cm. Cũng nhờ chiếc mũi này mà khỉ vòi có thể phát ra những âm thanh vang xa nhiều dặm.
Mỗi đàn khỉ vòi thường gồm 8 - 10 con, phân bổ trong một khu vực rộng chừng 2km vuông. Hiện tại, loài này đang nằm trong Danh sách Đỏ gồm những loài đang bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng cao.

2. Khỉ hoàng đế Tamarin
Khỉ hoàng đế Tamarin (với tên khoa học Saguinus imperator) là một giống khỉ ở Nam Mỹ được đặt tên giống với hoàng đế Đức Wilhelm II (người nổi tiếng với bộ râu rậm). 
Mỗi đàn khỉ hoàng đế Tamarin gồm 8 - 10 con, cùng nhau sống ở phía Tây Nam lưu vực sông Amazon, ở phía Đông Peru, phía Bắc Bolivia và ở phía Tây Brazil. 
Lông của loài linh trưởng này chủ yếu là màu xám, tứ chi màu đen và đuôi thì màu nâu, có chút đốm vàng trên ngực. Nổi bật nhất là ria mép dài màu trắng, kéo dài cả hai bên của nó. Chúng có thân hình dài khoảng 35 - 41cm, nặng khoảng 500gr. 
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: