Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

DI SẢN TG TẠI CHÂU ÂU (8)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI CHÂU ÂU (8)
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
Saltaire
Saltaire là một mô hình làng trong thành phố Bradford Quận Metropolitan, West Yorkshire , Anh. UNESCO đã chỉ định ngôi làng như một di sản thế giới, và nó là một điểm neo của tuyến đường Di sản công nghiệp châu Âu.
Vườn thực vật hoàng gia Kiew
Vườn thực vật hoàng gia Kew, thường gọi đơn giản là các vườn Kew, là các vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kiew  ở tây nam London, Anh. Giám đốc là giáo sư Stephen D. Hooper , người đã kế vị giáo sư Sir Peter Crane . Vườn thực vật hoàng gia Kew cũng là tên tổ chức quản lý các vườn Kew Gardens và các vườn cung điện Wakehurst ở Sussex. Đây là một cơ sở nghiên cứu và giáo dục quan trọng quốc tế với 700 nhân viên và thu nhập 44 triệu bảng Anh cho năm tài khóa kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2008. , cũng là một địa điểm thu hút du khách. Các vườn thực vật này là một cơ quan công cộng không thuộc cục sở tài trợ bởi Cục Môi trường, Thực phẩm và Quản lý nông thôn..
Thành phố cảng Liverpool
Thành phố cảng Liverpool là một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở thành phố Liverpool, Anh . Nó bao gồm các tòa nhà và công trình lịch sử nổi tiếng nhất nằm ở sáu khu vực trung tâm thành phố Liverpool bao gồm Pier Head, Albert Dock, Khu bảo tồn đường William Brown (Khu phố văn hóa), Khu bảo tồn Dock Stanley, Khu bảo tồn phố Duke/Ropewalks, Khu bảo tồn phố Castle (Khu phố thương mại).
UNESCO đã nhận được đơn đề cử của Hội đồng thành phố cho sáu địa điểm trên vào tháng 1 năm 2003 và vào tháng 9 năm đó gửi ICOMOS đại diện để thực hiện một đánh giá về điều kiện và hiện trạng đối với các công trình được đề cử di sản thế giới. Trong tháng 3 năm 2004, ICOMOS khuyến nghị UNESCO công nhận Thành phố cảng Liverpool như là một di sản thế giới.
Khu vực đã được công nhận là di sản trong phiên họp thứ 28 của ủY BAN Di sản Thế giời vào năm 2004. Nó được UNESCO công nhận bởi đây là "ví dụ tiêu biểu nhất của một thương cảng có ảnh hưởng toàn cầu của nước Anh".
Vào năm 2012, di sản này đã được ghi trong Danh sách di sản thế giới bị đe dọa do việc đề xuất xây dựng dự án Liverpool Waters của thành phố. Nó là một trong hai Di sản thế giới bị đe dọa ở châu Âu (cùng với các Đài kỷ niệm thời Trung cổ ở Kosovo)
Khu khai mỏ Cornwall và Tây Devon
Cornwall – Cornwall là một trong những hạt của Anh, trên bán đảo nằm về phía tây của sông Tamat. Trung tâm hành chính là Truro . Cornwall có diện tích 3.563 km vuông,bao gồm cả các quần đảo Scilly , nằm cách đất liền 45km. Cornwall có dân số 513.528 và một mật độ dân số tương đối thấp 144 người/km².
Cornwall là quê hương của người Cornwall  và cũng được coi là một trong sáu dân tộc Celtic . Tình trạng của Cornwall trong tương lai đang bị tranh cãi và cư dân ở đây đòi hỏi phải có một chính phủ tự trị lớn hơn cho Cornwall.
Tây Devon- Devon là một hạt lớn ở Tây Nam nước Anh . Hạt này cũng được gọi là Devonshire, mặc dù đó là một tên gọi không chính thức, hiếm khi được sử dụng ở bên trong hạt này và thường chỉ dùng trong bối cảnh truyền thống hoặc lịch sử. Các quận giáp với Cornwall phía tây và Dorset và Somerset  về phía đông. Bờ biển phía nam của nó tiếp giáp với các eo biển Anh  và bờ biển phía Bắc của eo biển Bristol.
Devon là hạt lớn thứ ba của các trong các hạt của Anh và có dân số là 1.109.900 người. Thủ phủ hạt là Exeter, hạt này có hai chính quyền đơn vị độc lập: thành phố cảng Plymouth và khu vực đô thị ven biển Torbay,  ngoài Hội đồng hạt Devon ra. Plymouth cũng là thành phố lớn nhất ở Devon. Phần lớn hạt này là nông thôn (bao gồm cả đất thuộc vườn quốc gia), với mật độ dân số thấp theo các tiêu chuẩn của Anh. Nó có Dartmoor  954 km2, không gian mở lớn nhất ở miền nam nước Anh.
Hạt này là nơi có di sản thiên nhiên thế giới UNESCO duy nhất của nước Anh, bờ biển Đông Devon và Dorset, được gọi là Bờ biển kỷ Jura vì các đặc điểm địa chất và địa lý của nó.

Cầu máng Pontcysyllte
Hệ thống cầu máng Pontcysyllte là một hệ thống cầu máng ở Wales, Vương quốc Liên hiệp Anh. Năm 2009, UNESCO  đã công nhận là di sản văn hóa thế giới của nhân loại.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: