Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

THẮNG CẢNH TG 2014 (2/2)

 10 thắng cảnh hấp dẫn nhất thế giới năm 2014 (2/2)
-o0o-
Chuyên trang về du lịch Trip Advisor vừa công bố danh sách 10 điểm đến thu hút nhất trên thế giới năm 2014, dựa trên đánh giá của hàng triệu du khách.
6. Các ngôi đền cổ của Angkor Wat, Siem Reap
Siem Reap, Thành phố du lịch lớn nhất Campuchia với vô số những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và một quần thể Angkor (tên chính thức là Công viên khảo cổ Angkor) hùng vĩ được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ thu hút đông khách du lịch nhất quần thể Angkor, đặc biệt là buổi chiều du khách có thể đứng trên các tầng lầu ngồi ngắm hoàng hôn buông xuống. Nằm giữa một khu rừng rậm với diện tích khiêm tốn hơn so với những ngôi đền khác khoảng 6 km2 nhưng Angkor Wat sẵn sàng làm ngỡ ngàng bất kỳ du khách nào bước chân tới bằng một vẻ đẹp kỳ bí với những nét chạm chổ tinh xảo trên cách vách tường và các pho tượng nơi đây. Ngôi đền này là nơi lưu giữ 1850 bức tượng khác nhau, mỗi bức tượng là một công trình nghệ thuật, một cách sống, một cách nhìn đời khác nhau.
7. Đền Bayon tại Siem Reap
Nằm ngay vị trí trung tâm của Angkor Thom là tháp Bayon với 216 gương mặt cười khổng lồ và đầy bí ẩn. Cho đến bây giờ cả người dân địa phương cho đến những nhà khoa học cũng chưa giải đáp nổi ý nghĩa cũng như gương mặt của các bức tượng có cười, có suy tư có buồn đau…
Bên cạnh đó đền Bayon cũng có rất nhiều những bức tranh khắc rất tinh xảo về sinh hoạt của người Khmer xưa, các đoàn quân diễu binh, các đoàn xe chở lương thực và một bức tranh trạm trổ lớn miêu tả lại một trận chiến. Ngoài những ngôi đền trên thì còn nhiều, nhiều những ngôi đền, những di tích khác mà quần thế Angkor sở hữu, mỗi ngôi đền là một kỳ tích, một tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Khmer và cũng là một tài sản vô giá đối với nhân loại. 
8. Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood ở St. Petersburg, Nga
Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood ở St. Petersburg, Nga được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế.
9. Công viên quân đội quốc gia Gettysburg nằm ở Pennsylvania
Công viên quân đội quốc gia Gettysburg nằm ở Pennsylvania (Mỹ) là nơi chứng nhân cho cuộc nội chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.
10. Tòa thành bao quanh thành phố cổ Dubrovnik
Viên ngọc bích của biển Adriatic”, hay “Athens của Nam Tư” là những mỹ từ mà thế giới dành cho thành phố Dubrovnik (Croatia). Bên ngoài “hòn ngọc” đó là bức tường thành nổi tiếng thế giới, được xây dựng từ thế kỉ 12 -17 và đến nay nó vẫn được bảo tồn rất tốt.
Anh Minh

---ooo0ooo----

Không có nhận xét nào: