Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

RẮN ĐẸP (6-10)



10 LOÀI RẮN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (6-10)
---o0o---
6. Rắn bạch tạng Texas (Leucistic Texas Rat Snake)
Loài rắn này được phát hiện tại các bang Texas, Arizona và Louisana của Mỹ. Chúng có tên là “rắn bạch tạng” xong đơn giản là để chỉ màu trắng thuần khiết trên cơ thể, chứ chúng không hề bị bạch tạng. Loài rắn này không có nọc độc, và thức ăn của chúng là chuột và các loài động vật gặm nhấm nhỏ khác.
7. Rắn chàm phương Đông (Indigo Eastern Rat Snake)
Loài rắn này xứng đáng được xếp trong danh sách những loài rắn đẹp nhất thế giới, bởi màu đen tuyền trên cơ thể của chúng.
Rắn chàm phương Đông được phát hiện tại Texas, Mỹ, và thường được biết đến là loài rắn dài nhất tại châu Mỹ (với chiều dài trung bình ở các cá thể trưởng thành đạt hơn 3 mét). Loài rắn này không có nọc độc và thường phải rất vất vả mới có thể giết được con mồi. Nhưng một điểm rất đặc biệt là rắn chàm phương Đông có thể “xơi tái” các loài rắn độc khác, chẳng hạn như rắn đuôi chuông Texas, và hoàn toàn miễn nhiễm với nọc độc của chúng.
8. Trăn xanh (Green Tree Python)
Loài trăn này được phát hiện chủ yếu tại New Guinea, Indonesia và một vài nơi tại Australia. Rất nhiều người nhầm lẫn loài trăn này với loài trăn xanh Amazon bởi kiểu treo mình để ngủ rất độc đáo.
9. Trăn xanh Amazon (The Emerald Tree Boa)
10. Trăn Myanmar (Amelanistic Burmese Python)
Khác với các loài động vật có vú - màu da và lông vàng được tạo ra từ các sắc tố có nguồn gốc melanin, mầu vàng trên da của các loài chim và bò sát được tạo nên từ các sắc tốc có nguồn gốc carotene. Loài trăn Myanmar là một trong những ví dụ điển hình của màu vàng carotene ở bò sát.
---ooo0ooo---




Không có nhận xét nào: