Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

DANH NGÔN THEO TÁC GIẢ (18)



DANH NGÔN (THEO TÁC GIẢ)
(18)
Ảnh : Lộc Xuân
Mùa Xuân đã trở về trong đất trời và giữa hồn người. Màu xanh dâng lên cao không cùng. Cả những ngọn gió cũng nhẹ tênh như làn hương hoa nhài lan tỏa trong không gian pha lê lấp lánh.
Tất cả mọi vật như được thăng hoa từ trong sự tinh khiết nhất của tâm hồn. Và nó cứ dâng cao, dâng cao lên mãi. Hồn người lâng nhẹ như mơ, như thơ…
Những chồi cây như bừng giấc ngủ, choàng dậy vừa ngơ ngác vừa nhảy múa reo vang trong nắng ấm ngập tràn của mùa Xuân đang về...
MOREAU Jeanne  Tình yêu giống như món xúp, những muỗng đầu thì quá nóng, những muỗng cuối lại quá lạnh

MOULOUDJI  Hà tiện là tính ghen của giàu có, cũng như ghen là hà tiện của tình yêu

MUNSCH  ROGER. Đọc sách nhiều mà đụng đâu đọc đó là huỷ hoại tinh thần. Đọc ít nhưng đọc kỹ ta sẽ tìm ra được chân lý cho cuộc đời.

MUSSET Alfred de  - Ái tình là một con vật kỳ quái, để cho nó thiếu thốn thì sống mãi, nếu cho nó ăn no thì nó chết mất.
- Người đàn ông nào cũng đều bất thường, giả dối, điêu ngoa, kiêu căng, khiếp nhược, đáng khinh, hiếu sắc. Người đàn bà nào cũng tò mò, tọc mạch, hời hợt bề ngoài, đạo đức giả. Tuy nhiên, ở đời có một việc hết sức lạ lùng và vô lý là sự kết hợp hai trạng thái ấy mà người ta lại gọi là hạnh phúc.
- Đàn bà là con chim xinh đẹp nhất của loài người trên thế gian này.
- Đừng bao giờ nên tin lời hứa hẹn của người đàn ông. Người đàn ông bao giờ cũng nhiều ý tưởng phản bội. Đừng bao giờ nuôi hy vọng trong những lời thề thốt của người đàn bà. Người đàn bà lúc nào cũng có ý phản trắc.
-  Những mối tình tuyệt vọng thường là những mối tình đẹp nhất

NAPOLÉON BONAPARTE
- Sóng mắt người đàn bà đẹp bao giờ cũng có tác dụng như một ly rượu mạnh mà người đàn ông chỉ là một tên bợm rượu.
- Trong chuyện yêu thương không bao giờ đầy đủ cũng như không có lúc nào thừa. Dù cho có viết cho nhau bằng nghìn hằng vạn lá thư cũng không bao giờ vơi được nỗi niềm thương nhớ đang chất chứa trong lòng hai kẻ yêu nhau. 
- Ngọn lửa tình không bao giờ tàn trong những chiếc lò làm bằng tim, bằng máu. Những lá thư tình chỉ giúp cho những người yêu thương nhau vơi đi phần nào thương nhớ mà không bao giờ trút cạn được niềm yêu.

NECKER 
Ái tình là một bãi chiến trường bất tuyệt. Vì thế người đời thường chia nó thành nhiều danh từ: ái tình chiến thắng, ái tình chiến bại, và ái tình vô địch.
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: