Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

CẬU BÉ KHÔNG TAY YU TAE-HO



YU TAE-HO, CẬU BÉ KHÔNG TAY PHI THƯỜNG http://www.nguoiduatin.vn – Thúy Bình
---o0o---

Cách đây vài tháng, cộng đồng mạng thế giới đã rất xúc động khi được xem một bộ phim tài liệu nói về cậu bé không có hai tay 11 tuổi người Hàn Quốc.

Hình ảnh mà người xem có thể thấy được từ cậu bé này chính là nghị lực và lạc quan dù em có khiếm khuyết trên cơ thể.
Yu Tae-ho sinh ra với nhiều dị tật bẩm sinh, không có hai tay và mỗi bàn chân chỉ có bốn ngón. Bố mẹ bỏ rơi em sau khi các bác sĩ nói rằng cậu bé khó có thể sống. Tuy nhiên sau đó, Tae-ho được một người phụ nữ có tên Seung Ga-Won nhận về nuôi và sống khỏe mạnh cho tới bây giờ.
Yu Tae-ho vui đùa cùng một người bạn
Điều khiến hàng ngàn người trên mạng cảm phục là nghị lực sống phi thường của cậu bé. Dù hay bị sốt, thường xuyên vào bệnh viện nhưng cậu bé vẫn rất vô tư, luôn cười nói. Dường như những khuyết tật của bản thân không hề ảnh hưởng gì đến cuộc sống hằng ngày của cậu.
Yu Tae-ho có thể tự thay quần áo, đánh răng, ăn cơm... bằng những ngón chân còn lại của mình. Thậm chí cậu bé này còn biết giúp đỡ anh chị cùng sống trong ngôi nhà tình thương của mình sắp xếp đồ đạc đến trường. Không những thế, Yu Tae-ho khá đỏm dáng, cậu bé biết ăn mặc chỉnh tề, chải đầu bóng mượt trước khi đi học hoặc ra ngoài đi chơi. Theo tiết lộ của người phụ nữ có tên Seung Ga-Won , mẹ nuôi cua Yu Tae-ho, cậu bé này còn có một cô bạn gái bằng tuổi. “Chúng đã hứa với nhau là lớn lên chúng sẽ chỉ lấy nhau”- người phụ nữ này cho biết.
Tinh thần và nghị lực phi thường của Yu Tae – ho đã được dựng thành một bộ phim tài liệu được phát sóng trên đài truyền hình MBC của Hàn Quốc từ năm 2010. Sau đó, bộ phim tài liệu này cùng với rất nhiều clip về cậu bé tật nguyền có nghị lực phi thường này đã lan truyền ra khắp thế giới.
Khi xem phim tài liệu cũng như các clip về Tae-ho chúng ta có thể cảm nhận được niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống vô bờ bến của cậu và việc khiếm khuyết về cơ thể cũng không làm cuộc sống của cậu bớt tươi sáng.
---o0o---
Xem Video

Bé Tae-ho (phụ đề tiếng việt) for iPad

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: