Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TAY (1/2)



NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TAY PHI THƯỜNG (1/2)
---o0o---
Họ không chỉ duy trì cuộc sống như 1 người bình thường mà còn xây dựng được những thành tích... phi thường.
1. Tài xế xe ôm không tay
Anh Liu - một tài xế hành nghề “xe ôm” tại Jimo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc\ đã bị các nhân viên cảnh sát cảnh cáo vì không hề có giấy phép lái xe và điều khiển xe gắn máy khi đã bị cụt hai tay. Các sĩ quan cảnh sát đã buộc anh Liu phải dừng xe khi thấy anh chở khách quá tải, nhưng họ thật sự sốc khi thấy anh đã bị cụt cả hai tay mà vẫn có thể điều khiển xe một cách dễ dàng.
Anh Liu đã bị cụt cả hai tay khi mới 10 tuổi do điện giật. Bố mẹ anh đã gửi anh tới một rạp xiếc địa phương để “học nghề”, và tại đó anh đã được đào tạo để có thể điều khiển xe gắn máy mà không cần phải có đầy đủ cả hai tay. Tại cơ quan cảnh sát, anh Liu thừa nhận rằng rạp xiếc trước đây anh từng làm đã giải tán và anh buộc phải quay sang làm nghề lái xe chở khách để kiếm sống, và hơn 10 năm nay, anh chạy xe trong khi không hề có bất cứ loại giấy phép nào. Các sĩ quan cảnh sát đã quyết định không phạt tiền, nhưng họ buộc anh  Liu phải dừng ngay công việc này, bởi nó có thể gây nguy hiểm cho anh và cho cả các hành khách nữa.
2. Không tay vẫn trở thành vận động viên bắn cung
Mark Stutzman – cư trú tại Richland, bang Washington, Mỹ, đã bị cụt cả hai tay kể từ khi mới sinh, song điều đó không ngăn cản được người đàn ông 28 tuổi này trở thành một tay bắn cung thiện xạ. Mark đến với bộ môn bắn cung từ năm 16 tuổi và từ đó đến nay anh luôn luôn có mặt trong tất cả các giải bắn cung được tổ chức tại Mỹ.
Khi thi đấu, anh ngồi trên ghế, giữ cây cung bằng chân phải, và sử dụng hàm răng của mình để căng dây cung. Mark không bao giờ tự ti rằng mình là một tay cung khuyết tật, và khi kết thúc giải đấu, anh thường chụp chung ảnh kỷ niệm với các tay cung khác. Khả năng “thiện xa” của Mark không hề kém bất cứ tay cung bình thường nào, và anh hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành một ứng cử viên trong đội tuyển bắn cung Mỹ tại Olympic 2012 tới.
3. Không tay chơi piano cực đỉnh
Lưu Vĩ, 23 tuổi, người Trung Quốc, là một chàng trai tật nguyền, anh không có tay như những người bình thường khác vì lúc 10 tuổi anh chạm tay vào điện cao thế khi đang chơi với bạn, và cánh tay của anh đã mất đi vĩnh viễn từ khi đó. Nhưng với nghị lực và lòng quyết tâm của mình, Lưu Vĩ hàng ngày tập luyện làm mọi thứ bằng đôi chân của mình và một trong những việc đó là đánh đàn piano.
Vào tối 10/10/2010 vừa qua, tại vòng chung kết của cuộc thi China’s Got Talent,  diễn ra tại sân vận động Thượng Hải, Trung Quốc, chàng trai Lưu Vĩ chơi đàn piano bằng chân đã giành giải nhất cuộc thi.
Anh chia sẻ hồi mới bị tai nạn anh rất đau khổ và đã khóc rất nhiều, nhưng rồi anh nhận ra rằng khóc mãi chỉ làm mình mệt mỏi và anh đã luôn tự nói với mình: “Mất tay, thì đã sao nào?” Sau đó anh quyết định trở thành một nhạc sĩ và tự học chơi piano bằng chân. Bằng nỗ lực của chính mình anh đã vượt lên tất cả và tìm ra cách chơi đàn bằng những ngón chân. 
4. Viết thư pháp bằng chân
Những người không tay phi thường, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la,chuyen la the gioi,chuyen la co that,nhung nguoi khong tay,nghi luc phi thuong
Đã từng là một đầu bếp tại một nhà hàng ở Bắc Kinh, song vụ nổ ga đã khiến người đàn ông này bị thương nghiêm trọng và đã cụt cả hai tay. Để tiếp tục kiếm sống và nuôi dưỡng bố mẹ già, anh đã nỗ lực luyện tập viết thư pháp bằng chính đôi chân của mình.
5. Đô vật không tay
Ngay từ khi mới lọt lòng, Kyle Maynard đã không có đủ chân tay như những người bình thường, song nhờ sự kiên trì và tài năng thiên bẩm, anh đã trở thành một tay vật có tên tuổi tại tiểu bang Washington nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung.
Tháng 8/2004, Kyle ghi danh vào Trường đại học Georgia, và vẫn tiếp tục tham gia câu lạc bộ đô vật. Anh muốn học ngành tâm lý thể thao, để có thể trở thành một huấn luyện viên thể thao hoặc làm quản lý một trung tâm sức khỏe.
Hiện tại Maynard làm phát ngôn viên cho Ủy ban tuyên truyền của bang Washinton, phụ trách về mảng các bài phát biểu động viên tinh thần. Anh cũng là tác giả của cuốn sách “The True Story of a Congenital Amputee Who Became a Champion in Wrestling and in Life” (Tạm dịch: Câu chuyện có thật về một người tật nguyền đã thành công trong bộ môn đấu vật và trong cuộc sống)
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: