Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

NHỮNG THÀNH PHỐ CỔ (3/3)



NHỮNG THÀNH PHỐ CỔ VĨ ĐẠI NHẤT TRONG LỊCH SỬ (3/3)
VnExpress.net – Theo Infonet

Nhiều thành phố từng đạt đến sự phát triển đỉnh cao từ kinh tế đến quân sự, văn hóa, nhưng nay chỉ còn lại dấu vết của thời kỳ hoàng kim do những biến động của lịch sử.

7 – Damascus
Damascus là thủ đô của Syria. Nơi huyền diệu này đã được biết đến từ thời cổ đại, hiện là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới.
Người ta tin rằng các khu định cư hiện nay đã có con người lần đầu tiên đến sinh sống cách đây 12.000 năm.
8 – Jerusalem
Jerusalem. Đây là một trong những nơi có tầm quan trọng bậc nhất trên toàn thế giới, Jerusalem là thành phố quan trọng nhất đối với Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo.
Vẻ đẹp của thành phố là sự đa dạng của văn hóa và tôn giáo, đây cũng như được biết đến với lịch sử vô cùng phức tạp. Jerusalem còn là nơi tuyệt vời để khám phá, thành phố đã có 6.000 năm lịch sử.
9 – Athens
Athens là một thành phố lừng danh với những câu chuyện đầy bí ẩn về lịch sử, văn hóa nếu có kể trong nhiều đêm cũng khó mà hết được. Thành phố tuyệt vời này được hình thành từ 3.500 năm trước đây, nhưng có thể nó còn lâu đời hơn thế.
Nơi ra đời của một mô hình dân chủ đầu tiên, văn minh và kiến trúc của hiện đại. Với nhiều người, Athens là nơi không thể không đến một lần trong đời.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: