Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

THẮNG CẢNH HÒA BÌNH (1/2)



THẮNG CẢNH VIỆT NAM – HÒA BÌNH (1/2)
hoabinh.gov.vn
---o0o---
Thành phố Hòa Bình là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Hòa Bình với diện tích 148 km2, gồm 8 phường, 7 xã, dân số 84.500 người. Trong nội thành có đường quốc lộ 6 chạy qua cùng với một số trục đường chính như: Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Thịnh Lang... Thành phố nằm hai bên bờ sông Đà, dưới chân nhà máy thủy điện Hòa Bình, mang trong mình các di tích như: Đình Ngòi, Nhà tù Hòa Bình, Thắng cảnh quốc gia Động Tiên Phi, khu rừng lim đại thụ ở xã Dân Chủ... Từ thành phố Hòa Bình, du khách có thể tỏa đi nhiều tuyến, điểm du lịch hấp dẫn và kỳ thú trong tỉnh.
Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Là tổ hợp công nghiệp khổng lồ của thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa. Nhà máy thủy điện có 8 tổ máy với tổng công suất phát điện là 1.920 MW. Hồ thủy điện Hòa Bình có diện tích gần 150 km2, mặt nước ngập khoảng 10.000 ha, dung tích 9,45 tỷ m3 cùng nhiều đảo lớn nhỏ với khí hậu trong lành là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại hình du lịch đang hứa hẹn phát triển của các nhà đầu tư.
Di tích lịch sử chiến công diệt xe tăng của anh hùng Cù Chính Lan.


Tượng đài ghi dấu chiến công anh hùng Cù Chính Lan tại xóm Mỗ, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong đã khắc họa hình tượng của anh hùng mưu trí, quả cảm đánh xe tăng địch trên đường số 6, diễn ra ngày 13/12/1951, gắn liền với chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong chiến dịch Hòa Bình lịch sử.
Đền thác Bờ huyện Đà Bắc và Cao Phong.


Đền Thác Bờ là điểm đến trong chuỗi du lịch lòng Hồ Hòa Bình. Lễ hội Đền Bờ được tổ chức thường niên mỗi năm một lần vào ngày mồng 7 tháng giêng âm lịch. Thời gian lễ hội kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm.
Khu danh lam thắng cảnh Chùa Tiên


Là một quần thể có nhiều điểm du lịch xanh, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch dân tộc học như: Đền Trình, đền Mẫu, động Tam Tòa, động Giải Oan... tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy gắn liền những truyền thuyết kỳ bí.
Chùa Tiên tọa lạc dưới chân động Tiên (một di chỉ cổ sinh học) hòa nhập với thiên nhiên kỳ vĩ thơ mộng cách thắng cảnh Chùa Hương 3km là điểm du lịch tâm linh hàng năm đón hàng trăm ngàn lượt khách về trảy hội.
Thắng cảnh quốc gia Động Thác Bờ


Là điểm du lịch tâm linh thuộc xóm Bưng, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Động nằm trong lòng núi phía Bắc của dãy núi Chủa nhìn ra mặt sông, phía trước bên kia hồ nước là đền Thác Bờ linh ứng.
Mai Châu


Từ Hà Nội với hơn 3giờ chạy xe là du khách đã đến được với Mai Châu nằm ở độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển. Vượt Thung Khe, đến đèo Thung Nhuối, thung lũng Mai Châu hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh với những đường mòn uốn lượn, bản làng, vườn cây, hồ nước, đồng lúa chuyển màu theo mùa vụ.
Bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên? Các tuyến đi bộ sẽ đưa bạn qua những khu rừng nguyên sinh hay những trang trại trù phú của người dân bản xứ. Bạn muốn tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào nơi đây? Xin mời bạn đến bản Lác, bản Văn, bản Poom Coọng, bản Mông..., Những mái nhà ấm cúng và chủ nhân thân thiện sẽ đưa bạn vào một thế giới huyền ảo của núi rừng Tây Bắc. Đêm lửa trại sẽ làm cho bạn vui, men rượu sẽ làm cho bạn say, lời ca tiếng hát sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nồng nàn.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: