Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

PHƯƠNG ANH "XƯƠNG THỦY TINH"



Phương Anh 'xương thủy tinh' là gương khuyết tật toàn cầu

---o0o---
Nữ sinh Việt Nam vừa được UNICEF lựa chọn là một trong những gương mặt điển hình của trẻ dị tật trên thế giới.
Nguyễn Phương Anh, nữ sinh 16 tuổi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đã được nhiều người biết tới khi tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent.
Cô mắc bệnh xương thủy tinh và nói rằng: 'Tôi gãy xương khoảng 30 lần hoặc hơn thế nữa. Tôi và gia đình dừng việc đếm gãy xương bởi nó quá thường xuyên'.
Cô gái ngồi xe lăn từng khiến cả sân khấu Vietnam's Got Talent vỡ òa với ca khúc 'Let’s dance' đã tự tin lấy tên tiếng Anh của mình là 'Crystal', hay 'Pha Lê', vì nó 'mong manh và óng ánh'.

 


Bà Sandra Bisin, Giám đốc Truyền thông của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ở Việt Nam, nói về Phương Anh:
'Chúng tôi tin rằng, cô là tấm gương sáng cho cả người khuyết tật và người không khuyết tật. Bằng nghị lực, cô đã khích lệ hàng ngàn, hàng triệu người trên khắp đất nước.
Phương Anh là trường hợp độc đáo của người khuyết tật vượt qua các định kiến và kỳ thị trong xã hội'.

 


Bản thân Phương Anh nói trong video bằng tiếng Anh được UNICEF công bố:
'Khi còn nhỏ, tôi nghĩ rằng dị biệt là sự khác biệt xấu. Rồi khi lớn lên, gia đình giúp tôi nhận ra khả năng cũng như bản chất thật sự của tôi.
Tôi nhận ra rằng không có vấn đề gì khi là Crystal. Mong manh về thể chất là chuyện bình thường.
Chính vì thế, tôi tự hào gọi tôi là Crystal vì tôi muốn mọi người coi tôi là một cô gái mong manh về thể chất nhưng rất khó khuất phục về tinh thần'.


 '


Cô gái 'xương thủy tinh' hiện đang làm việc với tư cách một người bạn của UNICEF Việt Nam để tiếp tục truyền đi thông điệp của mình nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật:
'Với tiếng nói của tôi, tôi hy vọng có thể nâng cao ý thức của mọi người về chuyện chúng ta cần phải tử tế với nhau, nhất là những người khuyết tật vì thái độ có thể thay đổi nhiều thứ'.
---o0o---
Phương Anh với ca khúc “Let’s dance” tại Vietnam’s Got Talent

Let's Dance - Phương Anh


 


---ooo0ooo---


 

 
 

Không có nhận xét nào: