Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

ĐẢO SOCOTRA



NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NHẤT TRÊN THẾ GIỚI (2)
---o0o---

2 - Đảo Socotra ở Yemen

http://saigonlive.vn

---o0o---

Socotra là quần đảo ngoài khơi bờ biển Yemen, cách đất liền 380km với khoảng 50.000 người sinh sống. Cách ly hoàn toàn khỏi những bất ổn chính trị và an ninh trong nước, với kiểu tiểu khí hậu tuyệt vời cùng với sự đa dạng sinh học đặc biệt, hòn đảo được mệnh danh là thiên đường lạ nhất thế giới.

Đảo Socotra là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật đặc hữu hoặc có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt là cây Huyết Rồng, một biểu tưởng của nơi đây. Loài cây có tán lá mọng nước, và luôn hướng về phía mặt trời, do nhựa của cây màu đỏ nên nó có tên là Huyết Rồng.

 


Socotra sở hữu hệ sinh thái vô cùng đặc biệt



Khí hậu khô nóng khắc nghiệt đã khiến hệ thực vật kỳ lạ phát triển mạnh ở hòn đảo này.
 


 


Theo các nhà khoa học nghiên cứu Socotra, rất nhiều loài thực vật ở đây đã có hơn 20 triệu năm tuổi. Đầu tiên là giống cây máu rồng (Dragon’s Blood Tree). Đây là nguyên liệu cho rất nhiều loại thuốc chữa bệnh, thuốc nhuộm được dự đoán là sử dụng trong các nghi lễ ma quái thời trung cổ. Nhánh cây rất dài, trải rộng như bầu trời đang bao phủ mặt đất. Nhìn từ trên cao xuống, ta sẽ thấy chúng giống những cây nấm khổng lồ.

 



Loài cây máu rồng có nhánh cây phát triển vô cùng đặc biệt.
 
 

Một loài cây khác đặc biệt không kém là hoa hồng sa mạc (Desert Rose, tên khoa học: Adenium obesium) với phần thân to như cặp chân voi. 

 

 



Socotra còn là thiên đường với hơn 140 loài chim khác nhau, 10 trong số đó là loài đặc hữu của đảo. Đó là loài chim chích Socora độc đáo.


  ---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: