Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

THÁC NƯỚC VIỆT NAM (3/3)



NHỮNG THÁC NƯỚC TUYỆT ĐẸP Ở VIỆT NAM (3/3)
---o0o---
17. Thác Hang Cọp
 
Thác Hang Cọp nằm cách quốc lộ 20B khoảng 2,7km về phía Đông, thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, có chiều cao khoảng 50m, dài 500m. Thác có nhiều tên gọi khác nhau như: Thác Đạ Sar, Long Nhân, Hang Cọp, Thác Ông Thuận, Thiên Thai.
18. Thác Ba Tầng
 
Thác Ba Tầng thuộc xã Đăk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, cách thị trấn Gia Nghĩa khoảng 8km theo quốc lộ 14 ngược hướng về Buôn Ma Thuột. Người ta gọi là Ba Tầng bởi vì khi nước suối chảy đến đây phải qua ba tầng thác mới đến lòng suối nằm ở phía dưới.
19. Thác Thủy Tiên
 
Thác Thủy Tiên nằm cách xã Tam Giang, huyện Krông Năng khoảng 7km về hướng Đông Bắc, là một thắng cảnh được nhiều người biết đến với vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt.
20. Thác Bopla
 
Thác Bopla nằm cách thành phố Đà Lạt hơn 8km và cách thị xã Bảo Lộc 25km, người dân bản xứ hay gọi là Thác Ngà Voi. Nằm cách đường quốc lộ 20 chỉ khoảng 300m đường vòng, nên ngay từ xa đã có thể nghe tiếng thác vọng cả núi rừng, thác Bopla đọc theo tiếng K’ho là Po Pla - nghĩa là đầu ngà voi.
21. Thác Prenn
Thác Prenn nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km, cạnh quốc lộ 20 - dưới chân đèo Prenn, ngay cửa ngõ vào thành phố hoa, là một trong những thác nước đẹp và quyến rũ bậc nhất Nam Tây Nguyên. Thác mang một vẻ êm dịu, duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và một đồi thông vi vu. 
22. Thác Bản Giốc
 
Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt - Trung, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng 89km theo tỉnh lộ 206 về phía Bắc, cách thị trấn Trùng Khánh 26km. Sau dòng thác là dòng sông, bạn có thể đi du thuyền trên sông. Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đó là một thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam.
23. Thác Pongour
 
Thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách huyện lỵ 20km và xa trung tâm thành phố Đà Lạt 50km về hướng Nam. Trên quốc lộ 20 Đà Lạt - Sài Gòn, đến xóm Trung (phía núi Chai) rẽ về phía tay phải đi một quãng đường đất dài độ 8km du khách sẽ đến được thác Pongour mà người dân địa phương gọi là thác Bảy Tầng hay là thác Thiên Thai.
24. Các thác nước ở Sa Pa
Lên Sa Pa những ngày hè nóng nực này, du khách sẽ có dịp được thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ và không khí tinh khiết, mát dịu của những thác nước nổi tiếng dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đó là những thác nước đã trở thành danh thắng của vùng đất du lịch Sa Pa nổi tiếng như thác Thác Bạc, thác Cát Cát, thác Lạnh, thác Tình Yêu, thác Cá nhảy, thác Nậm Cang nằm ở khu vực phía nam huyện Sa Pa…
 
Thác Bạc nằm cạnh chân đèo Hoàng Liên Sơn
 
Thác Cát Cát luôn thu hút du khách tới tham quan khi tới Sa Pa
 
Thác Tà Lâm nằm gần địa danh Mã Tuyển, nơi phát hiện ra nhiều di vật là động vật hóa thạch có niên đại 3 - 5 vạn năm nằm trong lòng hang động
 
Thác Bản Khoan
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: