Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

THÁC NƯỚC VIỆT NAM (1/3)



NHỮNG THÁC NƯỚC TUYỆT ĐẸP Ở VIỆT NAM (1/3)
---o0o---
1.     Thác Nhị Hồ
 
Thác Nhị Hồ, thuộc thôn Hòa Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc là một thác nước đẹp của Thừa Thiên Huế. Vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 hoa mua và hoa sim nở tím cả đường đi. Du khách còn có thể ngắm nhìn những loài hoa rừng chưa biết đến tên, những trái cây rừng xanh mướt quả hay thỏa thích thưởng thức từng trái sim chín mọng ngọt ngào.
2.     Thác Li Liang
 
Thác Li Liang (còn gọi là thác Cầu 4) được đặt theo tiếng K’Ho thuộc địa phận xã Gungré, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Thác xinh đẹp và hoang dại như sơn nữ tinh khôi nằm gối tóc xõa trên chập chùng những phiến đá ngổn ngang, chất chồng.
3.     Thác Dray K’nao
 
Thác Dray K'nao tọa lạc tại xã Krông Jin, huyện M'Drăk, tỉnh Đăk Lăk. Thác Dray K'nao là một thác nước đẹp. Nếu có dịp bạn hãy ghé thăm Dray K'nao để được nghe tiếng nước chảy róc rách như tiếng hát của dòng thác, một biểu tượng của những con người của núi rừng Tây nguyên.
4.     Thác Dray Sap
 
Thác Dray Sap còn có tên gọi nữa là thác Chồng thuộc xã Nam Hà, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông, cách đó không xa là thác Dray Nur (hay còn gọi là thác Vợ) thuộc địa phận tỉnh Đăk Lăk. Theo tiếng Êđê, Dray Sap có nghĩa là "thác khói" (dray: thác, sap: khói), bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng tạo thành một khối lớn bụi nước bay là là như màu sương khói.
5.     Thác Dray Nur
 
Thác Dray Nur hay còn gọi là thác Vợ, nằm cách Buôn Ma Thuột khoảng 25km đi theo quốc lộ 14 và qua thủy điện Buôn Kuop gần 3km, một ngọn thác hùng vĩ sẽ hiện ra trước mặt bạn như là một bức tường nước khổng lồ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk.  Có thể nói Dray Nur là một ngọn thác hùng vĩ nhất Tây nguyên với độ cao 30m trải rộng ra khoảng 150m chia đôi hai tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông. Dòng Dray Nur là một nhánh thuộc hệ thống sông Sêrêpôk được kết hợp giữa con sông đực Krông Nô và con sông cái Krông Ana.
6.     Thác Trinh Nữ
 
Thác Trinh Nữ là một thác nước trên dòng sông Krông Nô, một nhánh của dòng sông Serepôk, thuộc địa phận huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông và là ranh giới với tỉnh Đăk Lăk. Theo những bậc đá dẫn xuống dưới khoảng 100m, trước mắt bạn sẽ hiện ra một quang cảnh hùng vĩ, nguyên sơ, kỳ ảo của một dải đá ngổn ngang, trải dài hàng trăm mét, chồng chất dọc hai bên bờ suối.
7.     Thác Gougah
 
Thác Gougah (còn gọi là thác Ổ Gà) tọa lạc tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. 
8.     Thác Dambri
 
Thác Dambri nằm cách trung tâm thị xã Bảo Lộc khoảng 18km. Từ thị xã Bảo Lộc, Lâm Đồng qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát, du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái Dambri để được thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh nam Tây Nguyên. Đây là ngọn thác lớn ở Lâm Đồng, nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh hoang sơ và hùng vĩ.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: