Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

LÀNG HOA NINH PHÚC - LÀNG ĐÀO ĐÔNG SƠN



LÀNG NGHỀ VIỆT NAM  (7-8)
Làng hoa Ninh Phúc – Làng đào Đông Sơn
Sưu tầm
---o0o---
7 – Làng hoa Ninh Phúc - Ninh Phúc là một xã ven đô nằm ở đông nam thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Đây là xã có cảng Ninh Phúc và 2 khu công nghiệp Ninh Phúc, khu công nghiệp Phúc Sơn ở Ninh Bình. 

Ninh Phúc có 3 hợp tác xã chuyên trồng hoa gồm hợp tác xã Yên Phúc, Phúc Trung và Yên Khoái gọi chung là làng hoa Ninh Phúc. 

Làng hoa Ninh Phúc nằm ở ven đô thành phố Ninh Bình được hình thành trên cánh đồng có diện tích gần 200 ha. Ninh Phúc trước đây phát triển nghề trồng rau xanh từ rất sớm. Hiện tại thì vai trò này đã được nhường cho làng rau sạch Ninh Sơn ở bên cạnh theo quy hoạch của thành phố.
 
Người dân Ninh Phúc được chuyển hướng sang trồng hoa. Làng hoa Ninh Phúc cung cấp hoa tươi cho Ninh Bình và các tỉnh lân cận. Các loài hoa thế mạnh của Ninh Phúc là hoa cúc vàng đông, cúc trắng, đồng tiền, violet, hoa huệ, hoa hồng...
8 – Làng đào Đông Sơn - Đông Sơn là một xã miền núi nằm ở phía đông nam thị xã Tam Điệp tỉnh Ninh Bình. 

Đất đồi Đông Sơn phù hợp với việc trồng dứa cung cấp cho Nông trường Đồng Giao, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao nằm tại địa bàn thị xã Tam Điệp. Đông Sơn cũng là địa bàn phát triển mạnh giống đào Tam Điệp, là loài cây cảnh tương truyền có từ thời Vua Quang Trung mở hội khao quân trong dịp tết trước khi tiến ra giải phóng Thăng Long. 

Đào phai Tam Điệp là loại hoa ghép nhiều tầng cánh như đào bích nhưng màu nhạt hơn, phơn phớt má hồng, được cho là màu mà nhiều người thiếu nữ, đượm vẻ thanh tao, kín đáo, kiêu kỳ.

---ooo0ooo---




























Không có nhận xét nào: