Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

THÁC NƯỚC VIỆT NAM (2/3)



NHỮNG THÁC NƯỚC TUYỆT ĐẸP Ở VIỆT NAM (2/3)
---o0o---
9.     Thác Dải Yếm
 
Thác Dải Yếm (tên gọi dân dã là thác Bản Vặt, còn có tên gọi khác như thác Nàng) một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay (thuộc tỉnh Sơn La). Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho chủ nhân vùng đất này.
10. Thác Cửa Thần
 
Thác Cửa Thần hay còn gọi là thác Ba Tầng thuộc địa phận xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng. Đứng dưới một thung lũng sâu, cỏ lau ngập đầy, cây cối hoang sơ, ngước nhìn lên, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một dòng thác cao khoảng 20m đang cuồn cuộn đổ xuống. Đó là thác Cửa Thần, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
11. Thác Tác Tình
 
Thác Tác Tình còn có tên gọi khác là thác Tắc Tình hay theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình, nằm rên địa phận Xã Bình Lư, Huyện Tam Đường, Lai Châu. Đây là một trong những thắng cảnh hấp dẫn của tỉnh Lai Châu, thu hút được nhiều du khách thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.
12. Thác Nà Noọc
 
Thác Nà Noọc còn gọi là Thác Bạc, nằm ở chân Đèo Áng Toòng thuộc xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn. Toàn bộ hệ thống gồm 5 ngọn thác có độ cao 300m so với mực nước biển. Vào mùa nước nhiều, thác nước trông xa như một chiếc khăn lụa trắng mềm mại mà nàng tiên nữ vì mải mê với vẻ đẹp nhân gian đã bỏ quên lại.
13. Thác Yang Ly
 
Thác Yang Ly cách Thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Tây. Suối bắt nguồn từ trên đỉnh núi, băng qua những những mỏm núi cheo leo, tạo nên dòng thác Yang Ly hùng vĩ cao 60m. Đến đồng bằng, Yang Ly chia thành 7 nhánh nhỏ. Bảy dòng suối Yang Ly như 7 cô gái, mỗi người một vẻ đẹp riêng biệt. Các dòng suối khi băng qua vô số triền đá, khe núi và những khu rừng đại ngàn âm u rậm rạp, lúc lại dịu dàng trôi trên những viên cuội tròn trĩnh, tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ ảo.
14. Thác Mai
 
Thác Mai là một trong những thắng cảnh của sông La Ngà.  Bắt nguồn từ cao nguyên Langbiang, sông La Ngà uốn lượn qua nhiều vùng đồi núi chập chùng, vượt bao ghềnh bãi, để rồi hòa vào dòng nước con sông lớn Đồng Nai. Tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ và quyến rũ, Thác Mai hiện lên đầy kỳ bí, gây ngỡ ngàng cho những ai xưa nay vẫn nghĩ Đồng Nai chỉ có những rừng cao su ngút ngàn.
15. Thác Nà Khoang
 
Thác Nà Khoang nằm ở chân Đèo Gió, cạnh Quốc lộ 3, cách trung tâm thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn 6km, thuộc tỉnh Bắc Kạn. Thác Nà Khoang được ví như một đóa hoa dịu dàng mà đài hoa là ngọn thác cao nhất còn các cánh hoa là những dòng thác nhỏ nhấp nhô tỏa ra trên những phiến đá. 
16. Thác Phú Cường
 
Thác Phú Cường thuộc xã Dun huyện Chư Sê, cách thành phố Pleiku 45km về phía Đông Nam, là điểm du lịch sinh thái tự nhiên, từ lâu đã thu hút nhân dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước đến đây vui chơi ngắm cảnh.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: