Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

NHỮNG NỮ TỶ PHÚ QUYỀN LỰC NHẤT (2/2)



NHỮNG NỮ TỶ PHÚ QUYỀN LỰC NHẤT THẾ GIỚI (2/2)

VnExpress.net – Thùy Linh (Theo Forbes)

---o0o---

6. Cher Wang

Tài sản: 2,4 tỷ USD

Xếp hạng: 46

Dù doanh thu gần đây giảm sút, Chủ tịch hãng điện thoại Đài Loan HTC vẫn là hình mẫu đáng nể trong giới công nghệ. Năm 2011, bà còn đứng đầu danh sách "Những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới" của Forbes. Wang thành lập HTC năm 1997.

7. Wu Yajun

Tài sản: 4,3 tỷ USD

Xếp hạng: 48

Wu Yajun hiện là Chủ tịch Công ty bất động sản Longfor Properties với 75% cổ phần tại đây. Công ty này có trụ sở tại Bắc Kinh nhưng niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc). Lĩnh vực kinh doanh của Longfor rất đa dạng, từ nhà ở, tòa nhà văn phòng, căn hộ cao cấp cho đến trung tâm thương mại. Wu gia nhập công ty này năm 1994.

8. Zhang Xin

Tài sản: 3,6 tỷ USD

Xếp hạng: 50

Zhang Xin năm nay 47 tuổi và là CEO Soho China, một trong những hãng bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Zhang lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Cambridge (Anh), từng làm việc tại Wall Street cho Goldman Sachs và Travelers.

9. Miuccia Prada

Tài sản: 12,4 tỷ USD

Xếp hạng: 59

Miuccia Prada năm nay 64 tuổi và là nhà thiết kế chính trong công ty thời trang xa xỉ của người ông. Chồng bà - Patrizio Bertelli là CEO Prada. Năm 2012, Prada đã mở nhiều cửa hàng mới tại Abu Dhabi và Kuwait, đồng thời tuyên bố đang tìm đối tác để tấn công thị trường Ấn Độ.

10. Abigail Johnson

Tài sản: 12,7 tỷ USD

Xếp hạng: 60

Abigail Johnson năm nay 51 tuổi và là một trong những phụ nữ giàu nhất làng tài chính thế giới. Là Chủ tịch Fidelity Investments, Quỹ đầu tư lớn thứ hai tại Mỹ với 1.700 tỷ USD tài sản, bà quản lý các mảng kinh doanh chủ chốt, như quản lý tài sản, môi giới và các dịch vụ liên quan đến phúc lợi và lương hưu.

---ooo0ooo---

 

 

 

Không có nhận xét nào: