Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

NHỮNG NỮ TỶ PHÚ QUYỀN LỰC NHẤT (1/2)



NHỮNG NỮ TỶ PHÚ QUYỀN LỰC NHẤT THẾ GIỚI (1/2)

VnExpress.net – Thùy Linh (Theo Forbes)

---o0o---

Ngày 22/5, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới". Họ là những người có tầm ảnh hưởng lớn về nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị hay hoạt động xã hội. Trong đó có rất nhiều phụ nữ sở hữu khối tài sản lên tới hàng tỷ USD.

1. Melinda Gates

Melinda Gates là người duy nhất trong danh sách không phải một tỷ phú trên lý thuyết. Tuy nhiên, vì là vợ của nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates với tài sản 67 tỷ USD, và có nhiều hoạt động từ thiện tích cực thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, bà vẫn được Forbes xếp thứ ba trong danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay.

2. Oprah Winfrey

Tài sản: 2,8 tỷ USD

Xếp hạng: 13

Nữ hoàng truyền hình 59 tuổi là nữ tỷ phú gốc Phi duy nhất tại Mỹ. Bà đã vực dậy kênh truyền hình riêng có tên OWN, nhờ các cuộc phỏng vấn độc quyền với huyền thoại đua xe đạp Lance Armstrong và tuyển thủ bóng rổ đồng tính Jason Collins. Winfrey cũng tích cực hỗ trợ nền giáo dục thế giới và đã chi 100 triệu USD cho trường Học viện lãnh đạo Oprah Winfrey ở Nam Phi.

3. Meg Whitman

Tài sản: 1,9 tỷ USD

Xếp hạng: 15

Whitman năn nay 56 tuổi và là CEO hãng máy tính HP từ năm 2011. Bà là người giám sát quá trình phanh phui vụ sai dữ liệu trong thương vụ thâu tóm công ty phần mềm Autonomy và kế hoạch sa thải 29.000 nhân viên trong vài năm tới.

4. Gina Rinehart

Tài sản: 17 tỷ USD

Xếp hạng: 16

Tỷ phú khai mỏ Gina Rinehart là người giàu nhất Australia. Tuy nhiên, giá quặng sắt lao dốc đã khiến tài sản của bà bốc hơi gần 1 tỷ USD từ đầu năm. Bà cũng bị 3 trong 4 người con kiện ra tòa khi không đồng ý cho họ quản lý quỹ đầu tư của gia đình.

5. Laurene Powell Jobs

Tài sản: 10,7 tỷ USD

Xếp hạng: 39

Powell Jobs hiện là phụ nữ giàu nhất làng công nghệ, nhờ tài sản thừa kế từ huyền thoại Apple - Steve Jobs. Tháng 5/2013 là lần đầu tiên bà xuất hiện trên truyền hình kể từ khi chồng qua đời. Trong chương trình của NBC, bà đã kêu gọi đẩy mạnh cải tổ luật nhập cư.

---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: