Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

DU LỊCH PENANG

DU LỊCH PENANG
-o0o-
Penang là một trong những hòn đảo có khu nghỉ mát nổi tiếng nhất Đông Nam Á và có khí hậu tốt. Hòn đảo thuộc Malaysia này là một điểm kinh doanh du lịch trong nhiều thế kỷ, nhưng ngày nay du khách đến đây ngoài tắm nắng và tìm hiểu lịch sử nơi đây thì họ còn có dịp khám phá các hòn đảo nhiệt đới khác xung quanh. Penang là nơi toạ lạc của những đền thờ Phật giáo, những bãi biển ấm áp, bãi cát trắng trải dài, cùng các món ăn tuyệt vời. Georgetown là thủ phủ của hòn đảo, nhưng những khách sạn và khu nghỉ mát lại nằm ở Batu Ferringhi, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng nhất ở Penang nơi mà hầu hết du khách đến đây đâu tiên.
Penang là nơi được biết đến nhiều đối với người Châu Âu, họ đến những khu nghỉ mát ở đây để tận hưởng sự ấm áp quanh năm. Penang thích hợp cho mọi người từ 18 – 35 tuổi muốn tìm kiếm một nơi nghĩ mát lý tưởng, nơi mà họ sẽ có nhiều thông tin bổ ít khi tìm hiểu những giá trị văn hoá lịch sử, và các gia đình cũng đến đây để nghỉ mát.
Đảo Penang nằm ở phía tây bắc của bán đảo Malaysia, phía bắc thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Đảo có hình thuôn dài nằm trong eo biển Melacca nổi tiếng, một phần của Ấn Độ Dương.
Penang có một khí hậu quanh năm ấm áp, với nhiệt độ trung bình hàng năm 28 ° C (82 ° F). Thời gian thích hợp để du khách du lịch đến đây là vào mùa khô từ tháng mười một-tháng ba, nhưng ngay cả trong mùa mưa bão du khách vẫn có thể sớm trở lại với những bãi cát trắng và ngắm nhìn hoàng hôn trên biển thật đẹp.
Penang là một hòn đảo nghỉ mát với những bãi biển nằm xung quanh rìa của hòn đảo. Những bãi biển nổi tiếng nhất là ở phía bắc, trong và xung quanh khu nghỉ mát của Batu Ferringhi. Bạn có thể nằm tắm nắng trên bãi biển hay tham gia vào các trò chơi dưới nước, hoặc với tát cả mọi thứ từ các chuyến đi thuyền lướt vàn và lướt thuyền buồm. Êm ái hơn những bãi biển có sẵn ở phía nam của đảo - có những chuyến đi trong ngày từ Batu Ferringhi hoặc bạn có thể thuê một chiếc xe và phía Nam là nơi bạn có thể thoải mái đi dạo với những bờ biển dành cho riêng mình.
Thị trấn chính của Penang, Georgetown là nơi du khách có thể nằm sưởi ấm trên bờ biển. để có một cái nhìn toàn cảnh về thị trấn ta sẽ đi cáp treo lên đồi Penang. Quay lại với đường phố, sự ảnh hưởng của Trung Quốc rất rõ từ những ngôi nhà cổ, những nhà hàng, nhà xưa được xây dựng nhìn ra biển.
Khách sạn có thể là một điểm khởi đầu tốt cho việc tìm kiếm những thứ cho du khách trẻ hơn để làm, với các câu lạc bộ trẻ em và hồ bơi. Batu Ferringhi là khu du lịch với đầy đủ dịch vụ, có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em với các mnô thể thao dưới nước và những chuyến du thuyền
Trang trại bướm ở Penang cũng là nơi thú vị để tham quan.
Batu Ferringhi có một loạt những cửa hàng nhỏ cùng nhiều quầy hàng phục vụ cho nhu cầu của du khách với tất cả mọi thứ từ trang phục bơi đến kem chống nắng. Georgetown  là nơi người dân địc phương chọn để mua sắm với những trung tâm mua sắm có máy lạnh và những cửa hàng của Trung Quốc. Quà lưu niệm bao gồm những hình ảnh tiêu biểu Phật giáo bằng gỗ và thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Đối với du khách, cuộc sống về đêm ở Batu Ferringhi là một trải nghiệm thú vị với quầy bar, quán café, và nhiều câu lạc bộ đáp ứng toàn bộ thị hiếu của du khách. Nhiều người chọn  thưởng thức một ly cocktail theo kiểu phương Tây, và dạo trên bãi biển vào buổi tối. Georgetown là nơi có một cuộc sống về đêm đầy hấp dẫn, ta có thể đi dạo từ các quầy hàng đến việc thư giản trong những quán trà.
Hầu hết các nhà hàng ở Penang đều có những món ăn quốc tế và các khách sạn ở đây còn cung cấp nhiều hơn các nhà hàng đó. Ngoài ra còn có gian hàng thực phẩm và nhà hàng khác nằm trong và xung quanh khu vực bãi biển. Georgetown còn có nhiều quầy hàng và khách sạn thường phục vụ những món ăn theo khẩu vị của người dân địa phương hơn du khách. Trung tâm Esplanade Hawker nằm trên bờ sông là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức những món ăn truyền thống và chúng được chế biến trước mặt khách du lịch.
Có một hệ thống các tuyến xe buýt chạy xuyên suốt đảo. Có một điều thú vị là bạn dùng xe kéo để đi dạo xung quanh Georgetown. Cách tốt nhất để khám phá hòn đảo là thuê một chiếc xe hơi hoặc xe máy để đi xung quanh đảo. Ngoài ra còn có những chuyến phà và xe buýt để di chuyển đến thị trấn chính của Butterworth.
Những Phật tử và người mộ đạo thường thực hiện một chuyến thăm đến đền Kek Lok Si với kiến trúc ấn tượng (đông nam Georgetown). Đây là một công trình tôn giáo nằm trên một ngọn đồi cao gần Georgetown. Bạn cần cẩn thận khi đi đến ngôi đền ở độ cao 30m (98ft) với những hàng quán bán quà lưu niệm. Nơi đây có sự pha trộn phong cách kiến trúc giữa Trung Quốc và Miến Điện
Georgetown được biết đến và phát triển du lịch khi đế Quốc Anh cai trị Penang. Eastern và Oriental Hotel là nơi còn lưu lại một thời kỳ đã qua. Bạn sẽ tham quan những dấu tích một thời thực dân trước khi đến nhà hàng 1885 để thưởng thức một bửa ăn thịnh soạn.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: