Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

LỄ HỘI TG THÁNG 7

Những lễ hội trên thế giới trong tháng 7
dulich.vnexpress.net
-o0o-
1. Lễ hội đấu bò tót, Tây Ban Nha
Nói đến Tây Ban Nha, người ta nhắc đến những cô gái nóng bỏng xoay tròn trong điệu nhạc Flamenco nồng nàn hay những trận đấu bò tót nảy lửa. Hàng năm, đất nước này  tổ chức khoảng 5.000 trận đấu bò. Du khách đến đây luôn muốn một lần được tận mắt chứng kiến một trận đấu quyết liệt đã trở thành biểu trưng cho văn hóa nước này. Lễ hội đấu bò tót Pamplona thường được khai mạc vào đầu tháng 7 tại quảng trường Tòa thị chính Pamplona, kéo dài tới 9 ngày.
Người tham gia trận đấu bò phải là những đấu sĩ đã trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, mặc trang phục truyền thống, trên tay cầm thanh kiếm và tấm vải đỏ, làm mọi cách để gây kích động những chú bò tót hung hãn trong đấu trường. Đua bò tót được coi là một trong những sự kiện văn hóa nguy hiểm và đầy bạo lực nhưng rất nhiều người muốn tham gia màn thi đấu đầy mạo hiểm này.
Ngoài ra, ở Tây Ban Nha còn có lễ hội vật ngựa Rapa Das Bestas được bắt đầu vào ngày thứ 7 đầu tiên trong tháng 7 và kéo dài trong 3 ngày. Ban đầu, Rapa Das Bestas được tiến hành để kiểm tra những con ngựa bệnh, cắt đuôi và cắt bờm cho chúng. Những người tham gia lễ hội này sẽ sử dụng đôi tay không để chiến đấu với một đàn ngựa hoang khoảng 500 con và cố gắng thuần hóa chúng.
2.  Lễ hội vẽ trên cơ thể người, Áo
Body Painting  được thế giới biết đến như một nghệ thuật độc đáo khi người họa sĩ thể hiện những hình vẽ trên cơ thể con người. Ở Áo, người ta tổ chức lễ hội Body Painting thường niên và thu hút hàng nghìn du khách tham quan lễ hội.
Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những nét vẽ nghệ thuật và sống động trên cơ thể con người, với những màu sắc khác nhau. Những tác phẩm che những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con người một cách kín đáo và tinh tế được coi là những tác phẩm xuất sắc.
3. Lễ hội Calgary Stampede, Canada
Thường rơi vào tuần thứ 2, thứ 3 của tháng 7, lễ hội Stampede (còn được gọi là lễ hội cao bồi) được tổ chức thường niên và kéo dài khoảng 10 ngày.  Điểm độc đáo thu hút du khách đến lễ hội là các cuộc thi cưỡi ngựa, cưỡi bò điên, vật bò trói lại hay đua ngựa quanh các thùng phi, đua xe ngựa... diễn ra rất sôi động và hấp dẫn.
Những màn đấu đầy kịch tính luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đám đông. Ngoài ra, du khách tham gia còn được thưởng thức những màn trình diễn ca nhạc, tham gia vào hội chợ, triển lãm nông nghiệp và thưởng thức những món ăn truyền thống.
4. Lễ hội hóa trang Santiago, Cuba
Đây là một trong những lễ hội lớn nhất ở Cuba, là sự bùng nổ của màu sắc, nhịp điệu trống và khiêu vũ. Thành phố sôi động và biến thành một bữa tiệc lớn. Thời gian này, người dân Cuba được tụ tập và tưởng nhớ lại lịch sử của họ.
Lễ hội thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế đến thưởng thức âm nhạc và những điệu nhảy nóng bỏng, hấp dẫn, và nổi tiếng của Mỹ Latinh và Cuba như mambo, rumba, chachacha.
Mọi người được hòa trong không khí sôi động và chiêm ngưỡng trang phục độc đáo, rực rỡ sắc màu của các vũ công và người tham gia.
5. Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản
Du khách đến xứ sở mặt trời mọc vào tháng 7 sẽ có cơ hội được tham gia vào lễ hội Gion Matsuri, một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Nhật Bản.
Trong những ngày diễn ra lễ hội, hàng chục chiếc xe lớn được trang hoàng lộng lẫy với cồng, chiêng, trống đủ màu sắc rực rỡ diễu hành qua nhiều đường phố chính trong giai điệu nhạc truyền thống. Thú vị nhất là được ngắm các cô gái trong những bộ kimono duyên dáng và lộng lẫy.
Ngoài các cuộc diễu hành lớn trên, lễ hội Gion Matsuri còn có rất nhiều hoạt động và đêm hội sôi nổi được tổ chức như các  đêm hội Yoiyoiyoiyam, Yoiyoiyama hay Yoiyama… Ngày nay lễ hội Gion Matsuri được duy trì đều đặn, đây chính là nơi thể hiện nét văn hóa truyền thống của đất nước Phù Tang.
Anh Phương

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: