Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

7 PHILO FARNSWORTH

Những nhà khoa học và những nhà tư tưởng (7)
7. Philo Farnsworth
Philo Taylor Farnsworth (19/8/1906 – 11/3/1971) là một nhà phát minh và truyền hình người Mỹ. Ông có nhiều đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển ban đầu của các điện tử truyền hình.   
Ông được biết đến là người đầu tiên phát minh ra thiết bị xe bán tải hình ảnh, cũng như các hệ thống truyền hình với đầy đủ chức năng và hoàn chỉnh. Ông cũng là người đầu tiên chứng minh một hệ thống như vậy cho công chúng. 
Farnsworth đã phát triển một hệ thống truyền hình hoàn chỉnh với máy thu và máy ảnh, mà ông sản xuất thương mại trong công ty của Tổng công ty Farnsworth Truyền hình và Đài phát thanh, từ năm 1938 đến 1951.
Trong cuộc sống sau này, Farnsworth phát minh ra fusor Famsworth-Hirsch, một thiết bị phản ứng hạt nhân sử dụng điện giam quán tính  (IEC), mặc dù không phải là một thiết bị thực tế để tạo ra năng lượng hạt nhân. 
Các thiết kế của thiết bị này đã được công nhận là nguồn cảm hứng cho sự nhiệt hạch khác, một phương pháp tiếp cận bao gồm cả  khái niệm lò phản ứng trong điều khoản của một cách tiếp cận chung để phản ứng tổng hợp thiết kế.  Farnsworth có 165 bằng sáng chế, , chủ yếu ở lãnh vực đài phát thanh  và truyền hình.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: