Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

THẮNG CẢNH TG (16-20)

NHỮNG THẮNG CẢNH TRÊN THẾ GIỚI (16-20)
Sưu tầm
-o0o-
16. Trái táo đá khổng lồ bị chia đôi – Newzealand
Trái táo đá khổng lồ này là tảng đá có hình thù thú vị nhất trong số những tảng đá đẹp đẽ khác nơi đảo phía Nam Newzealand.
Tảng đá này có vị trí cao so với mực nước biển vịnh Tasman. Vết nứt giữa tảng đá này quá gọn gàng, sắc lẻm khiến cho người khác phải nghĩ rằng người nào đó cố tình chia nó ra bằng một lưỡi cưa kỳ diệu.
17. Những hòn đá di động – Carlifornia
Nếu như bạn là một hòn đá, bạn có hi vọng rằng mình có thể đi hết nơi này đến nơi khác không? Có lẽ những hòn đá trên sa mạc Chết cũng nghĩ như bạn đấy.
Chuyện những hòn đá nặng hàng tấn này sao có thể di chuyển được vẫn còn cần được nghiên cứu nhiều thêm nữa. Theo các nhà khoa học thì chúng di chuyển được là nhờ gió và tuyết nơi sa mạc, tuy nhiên cách giải thích này ít thuyết phục vì các hòn đá di chuyển cùng lúc nhưng lại ở các hướng khác nhau, hơn nữa sức gió phải mạnh tới cỡ nào mới làm di chuyển được chúng đây?
18. Yemen - đảo Socotra
Lối vào vịnh Aden đảo Socotra có lẽ là nơi đọc đáo có một không hai trên thế giới này.
Nơi đây đa phần là những cây huyết rồng vô cùng đặc biệt, chúng trông giống những cây bina với kích thước khủng lồ và nhựa đỏ như máu. Ngoài ra nơi đây cũng có nhiều cây cối kỳ lạ khác nữa.
19. Ngọn đồi socola
Đảo Bohol  Philippines là nơi có những ngọn đồi đá vôi đều tăm tắp, những ngọn đồi này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mượt, mỗi khi tới mùa khô, cỏ lại chuyển sang màu nâu và những ngọn đồi này chẳng khác nào từng viên socola ngon lành cả!
20. Hố sâu xanh, Belize
Hố sâu xanh nằm cách đường bờ biển Belize 96 km và là một trong những điểm bơi lặn hàng đầu thế giới. Hố sâu rộng lớn này nằm gần ngọn hải đăng Reef và có hình dạng của một vòng tròn nước trong xanh sâu thẳm.


Hố xanh được hình thành do sự sụp đổ của hệ thống động đá vôi cách đây hàng nghìn năm. Ở đây, du khách bơi lặn có thể tìm thấy các loại sinh vật biển như cá thần tiên, cá grouper, cá bống phát quang.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: