Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

THẮNG CẢNH TG (11-15)

 NHỮNG THẮNG CẢNH TRÊN THẾ GIỚI (11-15)
Sưu tầm
-o0o-
11. Moonlake (Hồ mặt trăng) – California
Moonlake ở gần đường biên giới Nevada. Từ Moonlake mọc lên rất nhiều tháo đá vôi với hình thù đa dạng. Thực chất, đây là một kỳ quan dưới nước tuyệt đẹp, tuy nhiên từ năm 1951 đến nay, rất nhiều tháp đá vôi đã trồi lên khỏi mặt nước.
12. Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ
383803_289557271085044_219291360_n
Pamukkale có lẽ là nơi tắm biển mà người ta chẳng bao giờ dám quên. Nơi này nằm ở phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale được hình thành từ một dạng đá trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng do đó, khi đến đây du khách sẽ tưởng như mình đang được đi giữa những đám mây trắng như tuyết, tầng tầng lớp lớp. Từ hai nghìn năm nay, Pamukkale là nơi được mọi người lui tới để ngâm mình trong suối nước nóng và tận hưởng những giờ phút tuyệt vời.
13. Tháp Quỷ - bang Wyoming của Mỹ
Tháp Quỷ là một hiện tượng thiên nhiên, người dân địa phương đã cho rằng năm 1977 người ngoài hành tinh tới trái đất và để lại nó. Tuy rằng các nhà khoa học vẫn chưa lí giải được “con quái vật đá” này hình thành như thế nào nhưng họ khẳng định rằng nó không phải do người ngoài hành  tinh đem tới.
14. Những cột đá Basalt - Bắc Ireland
Khối đá này nằm ở bờ biển Ireland, truyền thuyết kể rằng những khối đá này được một chàng dũng sĩ dựng nên. Những khối đá này tưởng như không giống một tuyệt phẩm của thiên nhiên tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng những khối đá này được tạo nên từ nhanh thạch núi lửa. 
15. Sa mạc trắng - Ai Cập

Cái tên sa mạc trắng bắt nguồn từ những viên phấn trắng, những viên phấn này nhô cao trong sa mạc, sau một thời gian bị bào mòn tạo nên những hình dạng khác nhau như hình nấm, hình đỉnh, chóp…

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: