Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

HỒ NƯỚC KỲ LẠ (2-3)

Những hồ nước kỳ lạ trên thế giới (2-3)
-o0o-
2. Hồ sứa
Hồ sứa nổi tiếng ở Cộng hòa Palau là một trong 70 hồ nước mặn trên quần đảo nam Thái Bình Dương này. Loài có số lượng nhiều nhất trong hồ là sứa vàng. Khi bình minh lên, hàng đàn sứa với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ di chuyển dọc theo bờ phía tây của hồ. Độc tố có trong sứa không đủ độc để gây hại cho người, vì vậy du khách có thể bơi lội ở đây.
3. Hồ nước sôi
 Hồ nước sôi (Boilling Lake) nằm trong vườn quốc gia  Morne Trois Pitons ở đảo quốc Dominica. Đây là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở đảo quốc thuộc quần đảo Carribean này. Boiling Lake là một trong những lí do chính để vườn quốc gia  Morne Trois Pitons  được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1997.
Boiling Lake được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1870 bởi 2 người Anh đang làm việc tại Dominica. Nằm ở độ cao 762m so với mực nước biển, hồ rộng chừng 60 m và độ sâu xấp xỉ 95m. Nhiệt độ đo được ở gờ hồ từ 82 độ C tới 95 độ C. 
Không có con đường nào dẫn thẳng đến Boiling Lake, thay vào đó bạn sẽ phải vượt 13km qua những con suối lưu huỳnh, những hẻm núi, thung lũng, trèo đèo và thậm chí cả bơi. Đây thực sự là một hành trình đầy gian nan nhưng rất thú vị dành cho những người ưa mạo hiểm và thích khám phá.
Để chuẩn bị cho chuyến đi đến Boiling Lake, ngoài những vật dụng cần thiết cho hơn 6 giờ đi bộ, bạn không nên đeo trang sức theo mình vì những dòng suối lưu huỳnh có thể làm hư hại chúng. 
Bắt đầu hành trình, bạn sẽ phải bơi từ đây.
Hành trình sẽ bắt đầu từ ngôi làng nhỏ Ladrat tới hẻm núi Titou. Hẻm núi này là 1 trong những nơi tuyệt vời nhất để làm giảm đi những đau đớn và mệt mỏi trong hành trình của bạn. Những tay bơi liều lĩnh có thể bơi sâu vào trong hẻm để tới thác nước nhỏ ở cuối con đường.
Nhưng khuyến cáo là nước ở đây rất sâu và không có chỗ nào để cho bạn bấu víu được. Bạn cũng có thể chọn ngâm mình dưới dòng suối nước khoáng bên dưới hẻm núi.
Bạn có thể ngâm mình trong làn nước dưới hẻm núi Titou.
Sau hẻm núi Titou sẽ là sông Breakfast. Đúng như tên gọi “bữa sáng” của nó, đây là nơi thích hợp để bạn dừng chân ăn uống, hít thở không khí trong lành và thưởng thức cảnh vật tuyệt đẹp xung quanh. Nhất định bạn phải dừng chân tại dòng sông này để nghỉ ngơi lấy sức bởi phía trước bạn còn là 1 hành trình dài nữa. Bạn nên lấy đầy nước mang theo bởi đây là nơi cuối cùng trên hành trình có nước sạch cho bạn.
Nơi nghỉ ngơi ăn uống bên sông với tên "Bữa sáng" (Breakfast).
Từ sông Breakfast bạn sẽ leo lên đỉnh của thung lũng Desolation (đỉnh hoang tàn). Đặt chân đến đây là bạn đã chứng minh được sự dẻo dai và sức khỏe của mình rồi. Đứng trên đỉnh thung lũng Desolation bạn có thể nhìn được quang cảnh ngọan mục xung quanh. Đặc biệt, bạn sẽ nhìn thấy những cột hơi nước đang bốc cao lên từ Boiling Lake.
Từ đỉnh thung lũng Desolation nhìn xuống hồ nước sôi.
Và bây giờ là lúc mà bạn leo từ đỉnh thung lũng Desolation xuống hồ. Đây là quãng đường cực kỳ khó khăn. Rất nhiều người thậm chí đã muốn quay trở lại.
Khi đến đây, dưới thung lũng, bạn sẽ được nhìn thấy những màu sắc khác nhau mà bạn chưa bao giờ tuởng tượng nổi nước lại có màu này. Không có một loài thực vật hay động vật nào có thể sống ở đây ngoài những lỗ phun khí. Và giờ thì hành trình của chúng ta đã kết thúc với Boiling Lake.
Không một loài động vật hay thực vật nào có thể sống ở đây ngoài những lỗ thông khí.
Không cần nói thì chắc các bạn cũng hiểu được sức nóng và độ nguy hiểm khi đứng ở gần Boiling Lake. Tuy nhiên, bạn sẽ không có gì phải nuối tiếc bởi bạn đã trải qua một hành trình kỳ diệu để được chứng kiến một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục đến như vậy.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: