Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

THẮNG CẢNH TG (1-5)

NHỮNG THẮNG CẢNH TRÊN THẾ GIỚI (1-5)
Sưu tầm
-o0o-
1.   Rặng núi đá Rockies, Canada
Rặng núi đá hùng vĩ ở Canada là một phân đoạn của rặng núi đá Bắc Mỹ chạy qua địa phận Canada. Nó là vùng đất tuyệt diệu dành cho khách tham quan, đồng thời cũng là nơi vui chơi giải trí rất thú vị tại khu vực phía Tây của Canada.

Rặng núi đá này có niên đại cổ hơn so với rặng núi đá tương tự ở Mỹ và được hình thành do các hoạt động địa chất mạnh mẽ từ thời xa xưa.
2.   Khu tàn tích cổ Machu Picchu, Peru
hu tàn tích Machu Picchu nằm ở Peru, có nghĩa là “đỉnh núi cũ”, là một trong những di tích cổ có nét bí ẩn và chứa đựng nhiều điều khó hiểu nhất trên thế giới. Theo truyền thuyết, Machu Picchu từ lâu đã được coi là một nơi thiêng liêng.
Nhiều người tin rằng việc xây dựng nên thành phố khác thường này là do người dân Inca thực hiện mà họ đã ghép và dựng lên rất nhiều cấu trúc bằng đá và biến nơi đây thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ.
3.   Khu di tích Petra, Jordan
Theo như những mô tả của UNESCO và được công nhận là "một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của di sản văn hóa nhân loại", khu di tích Petra là một địa điểm khảo cổ nằm trên sườn núi Hor.
Nó là một trong những kỳ quan mới của thế giới và nổi tiếng với kiến trúc cắt đá rất đặc biệt của nó.
4.   Vạn lý trường thành, Trung Quốc
Là một trong 7 kỳ quan của thế giới, Vạn lý trường thành của Trung Quốc là một công trình nhân tạo được xây dựng từ hơn 2.000 năm trước và mất khoảng 100 năm để hoàn thành.
Sự bao la mênh mông mà dự án này mang lại đã làm sáng ngời lên những khả năng to lớn đến tuyệt vời của con người.
5.   Thung lũng Swat, Pakistan
Thung lũng Swat là một mảnh ghép tuyệt đẹp của thiên đường, nó là một thung lũng nằm ở phía thượng nguồn của sông Swat, hiện lên trong dãy núi Hindu Kush.
Với những ngọn núi cao cùng đồng cỏ xanh ngút ngàn trải dài đến tận chân trời và rất nhiều hồ nước trong lành, nó là một nơi có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời được đông đảo du khách biết đến và xem như là "Thụy Sĩ của Pakistan".

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: