Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

250 GIỐNG TÁO TRẸN MỘT CÂY


Trồng 250 giống táo trên cùng một cây

 

-o0o-

Một người đàn ông ở Anh cấy ghép thành công cây táo với 250 giống khác nhau trong suốt 24 năm.
Barnett, 40 tuổi, sống tại thị trấn Chilham, cách thủ đô London 75 km về phía nam, dành 24 năm để chăm sóc cây táo đặc biệt trong khu vườn của mình. Mỗi một mùa đông, ông lại ghép một giống táo mới, chèn các nhánh cây mới vào cây táo lớn.
Cây táo của Barnett còn được gọi là "cây gia đình" với nhiều giống táo khác nhau như táo ăn, táo ngâm rượu..., trong đó gồm nhiều loại táo hiếm dùng để nấu ăn như giống táo Withington Fillbasket ra đời năm 1883 và giống Eady’s Magnum có từ năm 1908 cùng nhiều giống táo được yêu thích khác.
"Tôi bắt đầu trồng 90 giống táo thành hàng trên một mẫu đất nhỏ của nhà trẻ. Tôi muốn trồng những cây táo của riêng mình nhưng tôi không có đủ diện tích đất, vì vậy, tôi bắt đầu trồng cây gia đình, nơi tôi có tất cả mọi loại táo trên một khoảng đất vừa đủ", Barnett cho biết.
Barneet đã phải dùng các tấm ván để chống một số nhánh cây khi khi cây táo cao gần 6m đang rất sai quả.
Cây táo độc đáo của Barnett sẽ được thu hoạch vào tháng tới và đem trưng bày tại các hội chợ làm vườn.
Thùy Linh

---oooo0ooo---

Không có nhận xét nào: