Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

THẮNG CẢNH TG (6-10)

 NHỮNG THẮNG CẢNH TRÊN THẾ GIỚI (6-10)
Sưu tầm
-o0o-
6. Hồ Saiful Muluk, Pakistan
Hồ Saiful Muluk còn được biết đến như là "thiên đường trên trái đất", nằm nép mình giữa những đỉnh núi cao nhất trên thế giới và được bao quanh bởi những vườn cây ăn trái trĩu quả và khu vườn phủ đầy hoa. Nơi đây thực sự là địa điểm lý tưởng dành cho tuần trăng mật của đôi lứa bởi khung cảnh lãng mạn và nên thơ của nó.
7. Hẻm núi lớn hùng vĩ, Hoa Kỳ
Một hẻm núi dốc đứng được tạo nên bởi sông Colorado thuộc bang Arizona ở Hoa Kỳ, chính là hẻm núi lớn (Grand Canyon) với một số cảnh quan thật sự thú vị. Nó có chiều dài 277 dặm, chiều rộng thay đổi từ 4 đến 18 dặm, và độ sâu khoảng 1 dặm. Các nhà khoa học tin rằng hẻm núi này được tạo ra bởi sông Colorado trong khoảng thời gian 6 triệu năm.
8. Rặng san hô ngầm khổng lồ, Australia
Một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Rặng san hô ngầm khổng lồ (Great Barrier Reef) ngoài khơi bờ biển phía đông của Australia là rạn san hô ngầm lớn nhất trong thế giới đại dương. Điều đặc biệt là nó không chỉ được công nhận trong danh sách các di sản thế giới mà còn thuộc về di sản của quốc gia.
9. Thủ đô Cape Town, Nam Phi
Thị trấn xinh đẹp tại điểm đầu của lục địa châu Phi này xứng đáng được gọi là “thiên đường trên trái đất”, với những con đường nhỏ bao quanh bởi các dãy núi khổng lồ, làm cho con người cảm thấy nhỏ bé và cho thấy rằng thiên nhiên thực sự có thể chi phối và có nét tuyệt diệu như thế nào.
10. Đền Taj Mahal, Ấn Độ
Đền Taj Mahal ở Ấn Độ là một trong những kỳ quan của thế giới và là một trong những lăng mộ đẹp nhất được xây dựng bởi hoàng đế Mughal, Shah Jahan, để tưởng nhớ người nữ hoàng yêu quý của mình, Mumtaz Mahal. Được tọa lạc tại Agra, đá cẩm thạch trắng được sử dụng trong việc xây dựng công trình là biểu tượng của tình yêu này và ngôi đền này cũng được coi là đỉnh cao của kiến trúc Mughal.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: